Quốc tế

Lực lượng đặc nhiệm Mỹ bị tấn công ở Syria

Lực lượng đặc nhiệm của Mỹ hoạt động tại khu vực phía bắc Aleppo của Syria bất ngờ bị một nhóm thù địch tấn công, may mắn không có ai thương vong...

Theo Al-Masdar News ngày 11/8, một phát ngôn viên của liên minh chống khủng bố do Hoa Kỳ dẫn đầu cho biết, lực lượng đặc nhiệm Mỹ hoạt động tại khu vực phía bắc Syria đã bị tấn công, theo tin tức trên báo Đất Việt.

Sự kiện trên xảy ra trong khu vực của thị trấn Manbij. Cuộc tấn công được thực hiện bởi một nhóm thù địch chưa xác định.

Dựa trên thông báo của liên minh chống khủng bố, dường như không có binh sỹ nào của Hoa Kỳ bị thương vong sau cuộc tấn công nhắm vào họ.

Lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại Syria.

Lực lượng đặc nhiệm của Mỹ hiện diện tại bắc Syria nhằm hỗ trợ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu. Lực lượng này hỗ trợ chiến thuật và tham gia huấn luyện cho các binh sỹ của SDF.

Trong diễn biến khác, ngày 11/8, Bộ chỉ huy châu Phi của quân đội Mỹ (AFRICOM), cho biết lực lượng đặc nhiệm của Mỹ và các đồng minh đã được cử đến Libya trong thời gian gần đây để hỗ trợ các lực lượng địa phương chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại quốc gia Bắc Phi này, theo tin tức trên TTXVN.

Theo thông báo của AFRICOM, lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đã được cử tới Libya nhằm trợ giúp các lực lượng Libya trung thành với chính phủ đoàn kết dân tộc (GNA) trong cuộc chiến chống IS và các nhóm khủng bố khác, và đã trở về nước. 

Thông báo cho biết thêm việc hỗ trợ này dự kiến sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Trước đó, tờ báo trên cũng dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho biết Mỹ, Anh, Pháp và Italy đã cử hàng chục binh lính đặc nhiệm tới Libya để thực hiện sứ mệnh tương tự trong bối cảnh có nhiều quan ngại về việc các tay súng của IS sẽ chạy sang Libya sau khi bị đánh bại ở Syria và Iraq.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Đất Việt, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo