Quốc tế

Lực lượng Italia tới mỏ dầu ở Đông Syria hỗ trợ SDF?

(DNVN)-Một nhóm thuộc lực lượng Italia và các cố vấn quân sự đã tới một trong những mỏ dầu lớn nhất tại tỉnh Deir Ezzur miền Đông Syria để hỗ trợ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời các nguồn tin địa phương cho biết, số lượng lớn binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã tới mỏ dầu al-Omar - khu vực hiện do SDF kiểm soát và là một trong những căn cứ của lực lượng Mỹ tại tỉnh Deir Ezzur.

Anadolu cho biết thêm, nhóm Italia, bao gồm 20 binh lính và một số cố vấn quân sự, đã tiến vào Hasaka từ Iraq hồi tuần trước và sau đó đã di chuyển về phía Nam Deir Ezzur.

Lực lượng Italia tới mỏ dầu ở Đông Syria hỗ trợ SDF?

Việc lực Italia đến Syria diễn ra sau khi lực lượng Pháp đã tiến vào và triển khai tại khu vực do SDF kiểm soát ở Bắc Syria cách đây gần 3 tháng. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/6, 4 tay súng phiến quân SDF đã bị tiêu diệt và một số tay súng khác bị thương sau khi một xe gài bom phát nổ tại một vị trí của phiến quân được Mỹ hậu thuẫn tại làng Abu Hardoub thuộc Đông Nam Deir Ezzur.

Trong khi đó, số lượng lớn phiến quân SDF đã bị thương sau khi những tay súng không rõ danh tính khai hỏa vào căn cứ của họ tại thị trấn Zebyan thuộc Đông Nam Deir Ezzur.

Quả bom đã phát nổ gần một căn cứ của SDF tại thị trấn al-Hawayej thuộc Đông Nam Deir Ezzur, tiêu diệt hai phiến quân và khiến một số tay súng bị thương. 

Theo các nguồn tin địa phương, SDF đã cắt đứt các tuyến đường giữa hai thị trấn al-Shahil và al-Basireh tại Đông Nam Deir Ezzur và đặt các tay súng trong tình trạng báo động tại một khu vực nằm giữa al-Basireh và làng Raqib.

Nên đọc


 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo