Quốc tế

Lực lượng người Kurd đầu hàng quân đội Syria ở Tây Manbij

(DNVN)-Hội đồng quân sự Manbij thông báo rằng, lực lượng người Kurd sẽ đầu hàng quân đội Syria tại các ngôi làng sát khu vực do phiến quân tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 02/3, Hội đồng quân sự Manbij thông báo, lực lượng người Kurd sẽ đầu hàng quân đội Syria tại các ngôi làng sát khu vực do phiến quân tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Fars)

Tuyên bố cho hay, dựa trên một thỏa thuận với phía Nga, việc kiểm soát những ngôi làng này sẽ được trao cho lực lượng biên phòng của chính phủ Syria. 

Tuyên bố cho biết thêm, biện pháp này sẽ được thực hiện nhằm duy trì an ninh cho dân thường cư trú tại Manbij và các khu vực xung quanh cũng như các khu vực giáp al-Bab tại phía Tây Manbi. 

Tuyên bố trên đưa ra sau khi các nguồn tin tại Hội đồng quân sự của Thị trấn Tal Rifat trực thuộc nhóm phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiết lộ hôm 01/3 rằng, các lực lượng của hội đồng này sẽ không có thêm đối tác nào trong chiến dịch Lá chắn Euphrates chống lại IS tại Đông Bắc Aleppo khi họ chuẩn bị thay đổi cuộc chiến sang các đối thủ người Kurd của họ trong khuôn khổ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Nên đọc



 
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo