Quốc tế

Lực lượng SDF phản công, giành lại quyền kiểm soát 4 ngôi làng ở bờ đông sông Euphrates

(DNVN) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã phản công, trục xuất quân đội Syria sau một thời gian ngắn nắm quyền kiểm soát một chuỗi các làng ở các khu vực mỏ dầu phía đông sông Euphrates.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn cho biết họ đã trục xuất quân đội Syria sau một thời gian ngắn nắm quyền kiểm soát một chuỗi các làng ở các khu vực mỏ dầu phía đông sông Euphrates gần biên giới Iraq hôm Chủ nhật vừa qua.

Lực lượng SDF cho biết họ đã tiến hành một cuộc phản công chống lại quân đội Syria, giành lại quyền kiểm soát 4 ngôi làng vừa bị đánh chiếm.

Họ không nói rõ liên quân do Mỹ đứng đầu có tham gia vào trận đánh này hay không. Washington có một sự hiện diện quân sự mạnh mẽ ở khu vực phía đông Syria, nắm giữ phần lớn trữ lượng dầu khí của quốc gia này, theo các nguồn ngoại giao khu vực tiết lộ.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) giành lại kiểm soát 4 ngôi làng phía đông  Euphrates 

Một nhà ngoại giao phương Tây giấu tên tiết lộ với hãng tin Reuters rằng máy bay của liên quân Mỹ từ các căn cứ ở phía bắc Syria đã tấn công vào lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn, được cho là có tham gia giành lấy 4 ngôi làng trên. Một nguồn tin trong SDF cũng xác nhận lực lượng liên minh đã can thiệp.

Trước đó, quân đội Syria cho biết họ đã chiếm được một chuỗi các làng thuộc phía đông của Euphrates gần biên giới với Iraq do các lực lượng do người Kurd dẫn đầu.

Các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn kể từ năm ngoái kiểm soát phần lớn lãnh thổ phía đông của Euphrates ở tỉnh Deir al-Zor như là một phần của chiến dịch trên không. Quân đội Syria hiếm khi đụng độ với các lực lượng SDF trong chiến dịch chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và đã tránh xa khỏi khu vực phía đông của sông Euphrates, tập trung vào việc lấy lại lãnh thổ từ các chiến binh phía tây sông Euphrates. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của cuộc tấn công này.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo