Quốc tế

Lugansk đập tan âm mưu phá hoại quy mô lớn của Ukraine

(DNVN)-Quốc gia Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng đã chặn đứng âm mưu phức tạp từ chính quyền Ukraine nhằm mục đích gây bất ổn tại quốc gia cộng hòa này.

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Evgenia Lyubenko, người phụ trách báo chí thuộc Bộ An ninh quốc gia Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng (LNR) cho hay, LNR đã chặn đứng một số âm mưu phá hoại quy mô lớn từ chính quyền Kiev. Vụ phá hoại quy mô lớn này được lên kế hoạch nhân dịp nghỉ lễ tháng Năm.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hơn 20 dân thường thiệt mạng trong các vụ không kích ở Syria, Iran bác bỏ có buộc che giấu vũ khí hạt nhân

Quân đội Ukraine.

Theo ông Evgenia Lyubenko, Bộ An ninh quốc gia đã nhận được thông tin nóng từ "nguồn tin trong cơ quan an ninh của Ukraine". Đó là kế hoạch phức tạp nhằm mục đích tạo ra sự bất ổn tình hình trong nước Cộng hòa, "bao gồm các cuộc tấn công vào quan chức, hành động phá hoại, và khủng bố tấn công vào quân đội, và cơ sở hạ tầng dân sự".

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: SDF tái phát động chiến tranh ở Syria, thượng đỉnh ba bên Trung - Nhật - Hàn chuẩn bị diễn ra ở Tokyo

Trong thời gian xem xét nghiên cứu thông tin nhận được, một số thiết bị nổ đã bị phát hiện và vô hiệu hóa.

Cũng theo quan chức này, việc phá hoại thiết bị sẽ làm tê liệt các hoạt động Internet và hệ thống truyền thông di động trong lãnh thổ Lugansk, và hậu quả là các  mục tiêu quan trọng về mặt kinh tế xã hội của LNR, bao gồm cả ngành ngân hàng và các lĩnh vực dịch vụ.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo