Pháp luật

Luồn tay vào cốp xe máy móc trộm 100 triệu đồng

(DNVN) - Lợi dụng lúc chủ xe sơ hở, bị cáo Tuấn đã đứng canh cho Lợi và Quyền kéo yên xe Honda SCR để Hiếu luồn tay vào cốp xe trộm túi xách, lấy đi cả trăm triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế ngày 13/8 cho biết đã truy xét, làm rõ 4 đối tượng cạy cốp xe máy hiệu SCR lấy trộm túi xách có 100 triệu đồng.

Theo báo Giao Thông, Công an TP Huế cũng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đối với Nguyễn Thế Hiếu (SN 1998) và Trần Xuân Tuấn (SN 1999, cùng phường Phước Vĩnh, TP Huế). Riêng Huỳnh Văn Quyền và Lê Lợi (cùng SN 2000, trú phường Phước Vĩnh) cho tại ngoại.

Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an.
Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 20h45 tối 8/8, Nguyễn Thế Hiếu, Trần Xuân Tuấn, Lê Lợi và Huỳnh Văn Quyền ngồi chơi ở khu vực tượng đài Quang Trung (TP Huế), thì Lợi phát hiện chị Lê Thị Bích H. (SN 1971, trú đường Nguyễn Chí Thanh) cất túi xách vào cốp xe máy hiệu Honda SCR và dựng tại khu vực tượng đài.

Để thực hiện lấy tiền trong túi xách trong cốp chiếc xe SCR của chị H, nhóm đối tượng nói trên tiếp cận chiếc xe SCR khi chị H. đứng cách đó khoảng chừng 20m. Tuấn đứng cảnh giới cho Lợi và Quyền kéo yên xe để Hiếu luồn tay vào cốp lấy túi xách. Sau khi lấy trộm túi xách, các đối tượng đi đến nơi khác lấy tiền, rồi vứt túi xách.

Số tiền lấy được trong cốp chiếc xe SCR của chị H. được chia cho Lợi và Quyền mỗi người 12 triệu đồng, Tuấn và Hiếu mỗi người 23,2 triệu đồng, còn số tiền còn lại được sử dụng vào mục đích chung của cả nhóm.

Sau khi nhận được tin báo của người bị hại, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP Huế đã vào cuộc điều tra truy xét, sau đó đã bắt giữ 4 đối tượng nói trên, thu giữ 25,5 triệu đồng cùng một số điện thoại, đồng hồ...

Các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời cho biết số tiền lấy trộm được dùng để mua điện thoại, ăn nhậu, đánh bạc và tiêu xài xá nhân.   

 

Thu Phương (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo