Quốc tế

Lượng khách Hàn Quốc tới Nhật Bản cao kỷ lục do ảnh hưởng từ THAAD

Trong 9 tháng đầu năm, số lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Nhật Bản đạt hơn 5,2 triệu người, tăng tới 40,3% so với mức cùng kỳ năm ngoái là 3,7 triệu người.

Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) hôm thứ Hai (30/10) cho biết trong 9 tháng đầu năm, số lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Nhật Bản đạt hơn 5,2 triệu người, tăng tới 40,3% so với mức cùng kỳ năm ngoái là 3,7 triệu người. Đây là mức cao kỷ lục xét riêng trong chín tháng đầu năm.

Lượng khách Hàn Quốc tới Nhật Bản cao kỷ lục do ảnh hưởng từ THAAD.

Nếu xu hướng này tiếp diễn thì lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Nhật Bản trong năm nay dự kiến sẽ tăng hơn năm trước 2 triệu người, đạt 7 triệu người.

Lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Nhật Bản cao thứ hai sau khách du lịch Trung Quốc.Lượng khách du lịch Trung Quốc tới xứ sở hoa anh đào trong 9 tháng đầu năm đạt 5,5 triệu người, tăng 11% so cùng kỳ năm trước là 5 triệu người.

 Nguyên nhân của xu hướng tăng này được phân tích bởi người dân Hàn Quốc chọn du lịch tới Nhật Bản thay vì Trung Quốc sau khi Chính phủ Bắc Kinh áp đặt các biện pháp trả đũa về kinh tế với Seoul liên quan tới tổ hợp tên lửa đánh chặn tầm trung cao (THAAD). 

Thêm vào đó còn do ảnh hưởng đồng yen có xu hướng giảm giá trị, xuống dưới ngưỡng 100 yen đổi 1.000 won, và việc Chính phủ Nhật Bản nới lỏng cấp thị thực nhằm tích cực thu hút khách du lịch nước ngoài, áp dụng nhiều ưu đãi miễn thuế cho khách du lịch.

Cơ quan du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết tới đầu năm nay, Trung Quốc vẫn là điểm đến được nhiều người dân Hàn Quốc lựa chọn nhất. Tuy nhiên, sau khi Trung Quốc ra lệnh cấm các công ty lữ hành nước này bán tour du lịch ghép đoàn tới Hàn Quốc khiến người dân nước này hình thành tâm lý phản cảm với Hàn Quốc, nhiều người dân Hàn Quốc đã quyết định chọn du lịch Nhật Bản thay vì Trung Quốc.

 

Nên đọc
theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo