Xã hội

Lưu luyến những ngày qua và bước vào chặng đường mới

Những ngày này, khi hoa phượng đỏ rực và những tiếng ve kêu vang vang giữa trưa hè nắng nóng, hàng vạn học sinh lớp 12 trên cả nước sẽ từ giã mái trường.
 
Ngày 24/5/2014 Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (Hà Nội) làm lễ bế giảng năm học 2013-2014 và lễ trưởng thành của học sinh lớp 12.
 
Thầy và trò cùng dâng hoa trước tượng đài Nhà giáo Chu Văn An trước khi buổi lễ bắt đầu
 
Ngay trong lúc các chương trình văn nghệ sôi nổi, trong lúc tuyên dương các thầy cô và học sinh đã có nhiều thành tích trong năm học vừa qua, đôi lúc vẫn nhìn thấy những khuôn mặt bịn rịn, những cặp mắt đỏ hoe. 
 
Cao trào cảm xúc thực sự bị đẩy lên khi cô Mai Anh, thay mặt cho các thầy cô giáo nói lời tạm biệt chia tay các con, cô nói trong niềm xúc động: Từ ngày hôm nay, các con đã đủ 18 tuổi, là một người công dân trưởng thành, không còn chịu sự giám sát khắt khe của cha mẹ và thầy, cô. Các con được quyền quyết định những vấn đề quan trọng trong cuộc sống và chịu trách nhiệm về những quyết định đó. Đó là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, đầy khó khăn, thử thách nhưng cũng đầy cơ hội cho các con. Chúc các con luôn mạnh khỏe và vững bước trên con đường của mình.
 
Và sau đó là cảm xúc vỡ òa. Từng vòng tròn các nhóm học sinh khoác vai nhau hô to những lời tâm huyết, những giọt nước mắt yêu thương, có những nam sinh đã chứng tỏ sự trưởng thành của mình bằng những cử chỉ, ôm chặt và động viên các nữ sinh, động viên cô giáo chủ nhiệm.
 
Trước đó, tối 23/5/2014 Trường cũng đã tổ chức dạ tiệc cho các học sinh khối 12. Một khung cảnh lãng mạn nơi sân trường và các học sinh đều ngỡ ngàng trước sự xì tin của thầy Hiệu trưởng. Không còn hình ảnh nghiêm trang hàng ngày, thầy đã lên sân khấu đọc thơ và nhảy cùng các học sinh.
 
Đây là lần đầu tiên Trường Chu Văn An Hà Nội tổ chức một buổi lễ tri ân thầy cô và trưởng thành cho khối 12 ấn tượng và xúc động như thế. Nhiều phụ huynh học sinh đã đến dự và còn nán lại đến tận khuya.
 
Hy vọng các con học sinh sẽ nhớ mãi những hình ảnh này trong hành trang cuộc đời của mình.
 
Sau đây là một vài hình ảnh của buổi lễ:
 
Màn nhảy múa của các học sinh
 
Tiết mục nhảy Flashmob
Tri ân thầy cô và hát vang bài hát
 
Tập thể lớp mình thật xinh tươi
 
Cô giáo mình thật xì-tin
 
Cô vỗ về an ủi
 
Thôi nào! Đừng khóc nữa, nhìn mình cười này
 
Hai hotboy với áo đầy chứ ký của các bạn cũng buồn sững sờ
 
Phụ huynh học sinh bày tỏ sự cảm tạ với thầy, cô giáo
Bích Hường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo