Quốc tế

Lý do Nga điều tàu ngầm mang tên lửa tới Syria

Hai tàu ngầm Kolpino và Velikiy Novgorod mang tên lửa đang trên đường hướng tới Syria để gia nhập hạm đội chiến đấu chống IS đang hoạt động ở biển Địa Trung Hải.

Như tin tức đã đưa, hãng AP dẫn nguồn tin quân sự Nga cho biết, Moscow quyết định điều 2 chiếc tàu ngầm diesel - điện mới nhất mang tên lửa Kalibr đến Syria làm nhiệm vụ, theo tin tức trên báo Đất Việt.

"Các tàu ngầm mới chạy diesel - điện lớp Varshavyanka mang tên lửa Kalibr của Hạm đội Biển Đen Kolpino và Veliky Novgorod... đã tới Địa Trung Hải", Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/8 ra thông báo cho biết.

Các tàu ngầm Nga ở St Petersburg. (Ảnh: Daily Star).

Hai tàu ngầm sẽ giúp tăng cường sự hiện diện thường trực của hải quân Nga trên Địa Trung Hải. Chúng được trang bị các hệ thống định vị mới, hệ thống kiểm soát toàn bộ tự động, các tên lửa có độ chính xác cao, ngư lôi uy lực.

Tuy nhiên, mỗi tàu ngầm Varshavyanka chỉ có thể phóng tối đa 4 quả tên Kalibr, do đó số lượng tên lửa và mật độ hỏa lực hơi thấp đối với một cuộc tấn công được tính toán kỹ cho tên lửa hành trình. Do đó, rất có thể trong thời gian tới Nga sẽ tăng cường các tàu mẹ mang tên lửa hành trình.

Việc Nga đưa thêm tàu ngầm lớp Varshavyanka đến Địa Trung Hải rõ ràng là động thái gọi thêm viện binh của Nga để đề phòng cho tình huống bất ngờ, trang Navy Recognition nhận định.

Hải quân Nga có sự hiện diện lớn ở Trung Đông để tham gia cuộc chiến chống IS và hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Các tàu chiến từ ngoài biển thường nã tên lửa vào các mục tiêu IS, bắn phá boongke và chốt giữ của phiến quân, theo tin tức trên báo VietnamNet.

Hai tàu Kolpino và Velikiy Novgorod ở Nga được biết đến là Dự án 636.3, được Nga gọi là tàu lớp Kilo Cải tiến. Chúng được thiết kế để ngăn chặn các tàu ngầm và tàu chiến khác nhưng được trang bị vũ khí cho các sứ mệnh tấn công mặt đất.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Đất Việt, VietnamNet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo