Quốc tế

Lý do Nga muốn điều thêm lính đặc nhiệm tới Nam Syria

Nga sẵn sàng điều thêm lực lượng đặc nhiệm tới Nam Syria để hỗ trợ quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố trong khu vực.

Truyền thông Ả Rập hôm 15/3 đưa tin, Nga sẵn sàng điều thêm lực lượng đặc nhiệm tới Nam Syria để hỗ trợ quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố trong khu vực. 

Tờ al-Hadath dẫn lời các nguồn tin tại căn cứ quân sự Humeimim cho biết, kế hoạch điều Lực lượng Đặc nhiệm Nga tới Dara'ra đã được nghiên cứu, đồng thời cho biết thêm các lực lượng Nga sẽ hỗ trợ binh lính Syria đẩy lùi các cuộc tấn công tiếp tục của khủng bố trong khu vực.

Nga sẵn sàng điều thêm lính đặc nhiệm tới Nam Syria.

Mạng lưới trung tâm tại căn cứ quân sự Humeimim cũng thông báo trên trang Facebook của họ rằng, họ có kế hoạch điều lính Nga tới Dara'ra để giúp đỡ quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Trang Facebook của Humeimim cho biết thêm, 15 binh lính Tiểu đoàn Helborn của Nga đã có mặt tại khu vực Nam Syria. 

Tuần trước, tờ Komsomolskaya Pravda đưa tin, các đơn vị quân sự đặc nhiệm của Nga đã tham gia vào chiến dịch giải phóng thành cổ Palmyra cùng với quân đội Syria.

Tờ báo phiên bản tiếng Nga nàyđã đăng tải những bức ảnh của lực lượng đặc nhiệm Nga tại thành phố Palmyra. 

Komsomolskaya Pravda viết rằng, lực lượng đặc nhiệm Nga là những lính bắn tỉa có nhiều kinh nghiệm - những người đã tiêu diệt số lượng lớn thủ lĩnh IS. 

 

"Lực lượng đặc nhiệm Nga đã giúp các phi công Nga tấn công các căn cứ quân sự của IS tại các cao nguyên gần Palmyra một cách chính xác hơn bằng cách theo dõi và cung cấp cho họ thông tin thình báo", tờ báo cho biết thêm.

Cũng theo Komsomolskaya Pravda, lính đặc nhiệm Nga - lực lượng được trang bị các loại vũ khí tối tân, thiết bị và công nghệ hiện đại - đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tái chiếm Palmyra bằng cách ủng hộ binh lính Syria. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo