Thị trường

Lý do thuê tư vấn nước ngoài nghiên cứu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

(DNVN) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc thuê tư vấn nước ngoài để mở rộng Tân Sơn Nhất là để mổ xẻ vấn đề cho khách quan.

Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 13/6, việc thuê tư vấn độc lập là để mổ xẻ vấn đề ra cho khách quan. Không đặt vấn đề đường băng thứ 3 trong sân bay sẽ đặt ở đâu, vị trí nào mà việc đó phụ thuộc vào kết quả nghiên cứu, báo cáo của tư vấn.

Theo ông Dũng, nếu phần mở rộng sân bay rơi vào phần đất sân golf hiện tại thì xem xét thu hồi diện tích đó để giao lại thực hiện dự án. Nó nằm vào vị trí nào thì phải giải toả vị trí đó, với mục tiêu ưu tiên là để mở rộng sân bay, để đáp ứng yêu cầu thực tế.

Cũng theo Bộ trưởng, hiện nay, chưa biết phần mở rộng sân bay ở vị trí nào nên việc cấp bách bây giờ là phải xử lý để giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thuê tư vấn nước ngoài nghiên cứu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng đánh giá việc báo chí và dư luận đặt ra trong thời gian qua với việc thu hồi đất sân golf mở rộng sân bay là một kênh thông tin. Ngay Bí thư Thành uỷ TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng có thư trực tiếp gửi Thủ tướng cũng như nhiều đại biểu Quốc hội đã có ý kiến, cử tri cả nước cũng nói về việc này từ lâu. Hơn nữa, việc này cũng liên quan đến yêu cầu, dấu hỏi đặt ra là sân bay đã quá tải, khó gánh thêm được, phải cấp bách tháo gỡ.

"Thông tin phản ánh trên báo chí, công luận đã được Chính phủ lắng nghe để giải quyết cụ thể các vấn đề. Thủ tướng rất lưu ý các yêu cầu này. Việc nâng cấp cải tạo sân bay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trước đó đã họp rất nhiều lần. Vấn đề này để quyết định sớm hơn bằng cách phải tạo ra môi trường thông tin minh bạch, khách quan nên mới thuê tư vấn nước ngoài để nghiên cứu, phản biện việc này một cách độc lập", ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, việc thuê tư vấn nước ngoài theo hướng nghiên cứu để mở rộng sân bay chứ không phải là chỉ nâng cấp thêm về hạ tầng đường lăn, bãi đỗ, nhà ga, còn mức độ nào thì phải chờ nghe tư vấn nước ngoài, các nhà khoa học.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo