Quốc tế

Lý do Tổng thống Pháp chi tới 10.000 USD/tháng để...trang điểm

(DNVN)-Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã dành tới 10.000 USD/tháng để trang điểm nhằm giữ gìn hình ảnh trước công chúng kể từ ngày trở thành ông chủ Điện Elysee.

Truyền thông phương Tây đưa tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã dành 26.000 euro (tương đương 30.000 USD) - gần như bằng mức thu nhập trung bình hàng năm của người Pháp - vào dịch vụ trang điểm trong 3 tháng đầu ông nhậm chức. 

Theo dữ liệu của Tổ chức Phát triển và Hợp tác Kinh tế (OECD), tại Pháp, thu nhập ròng trung bình của một hộ gia đình tính theo đầu người là 29.759 USD/năm. 

Tờ The Washington Post dẫn lại thông tin trên tạp chí Le Point của Pháp rằng, Điện Elysee đã chi cho nghệ sĩ trang điểm 10.000 euro (11.000 USD) và sau đó là 16.000 euro (19.000 USD)

 Tổng thống Pháp chi tới 10.000 USD/tháng để...trang điểm.

Một số trợ lý của tổng thống Pháp cho biết, có thể số tiền dành cho trang điểm của ông Emmanuel Macron sẽ giảm đi đáng kể trong thời gian tới. 

Được biết, so với Tổng thống Macron, cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande chi nhiều tiền hơn một chút cho dịch vụ trang điểm, trong khi đó ông Nicolas Sarkozy lại dành ít hơn cho dịch vụ này. 

Theo Telegraph, Tổng thống Emmanuel Macron khẳng định hình ảnh xuất hiện trước công chúng cần tạo được sự thu hút và điều này thực sự là rất cần thiết.

Với việc coi trọng gìn giữ hình ảnh cuốn hút trước công chúng nên ông Macron ký mọi hóa đơn liên quan đến trang điểm. 

Ông Macron năm nay 39 tuổi, là tổng thống trẻ nhất của Pháp kể từ thời Napoleon và từng là diễn viên đoạt giải thời sinh viên. Vẻ ngoài trẻ trung được đánh giá là một lợi thế của ông Macron. 

 

Theo kết quả một cuộc khảo sát mới nhất của Ifop, tỷ lệ tín nhiệm ông Macron đã giảm xuống còn 36%, mức thấp kỷ lục sau 100 ngày đầu tiên nhậm chức của tổng thống Pháp. 

Nên đọc
NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo