Quốc tế

Lý do truyền thông Mỹ "sôi sục" về Tu-160M2 của Nga

(DNVN)-Các phương tiện truyền thông phương Tây đã "sửng sốt" về máy bay ném bom hiện đại hóa Tu-160M2 của Nga dù "Thiên nga trắng" chưa cất cánh.

Người phụ trách chuyên mục cổng thông tin The National Interest Dave Majumdar gọi Tu-160M2 của Nga là "siêu máy bay ném bom" (superbomber).

Đề cập đến thông tin trên một số phương tiện truyền thông, tác giả lưu ý rằng "Thiên nga trắng" phiên bản mới có thể thực hiện chuyến bay đầu tiên vào đầu tháng 2 năm sau, và công việc hiện đại hóa máy bay ném bom có lẽ sẽ được hoàn thành trước lịch trình.

Máy bay Tu-160M2

Ông Majumdar lưu ý rằng Tu-160M2, có lẽ sẽ được trang bị các thiết bị điện tử vô tuyến mới, và cũng sẽ được trang bị động cơ NK-32-02 mới tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Ông Majumdar lưu ý thêm, một trong những ưu điểm chính của việc nâng cấp Tu-160 là cung cấp chức năng cảnh báo hạt nhân.

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov nói rằng chuyến bay đầu tiên của Tu-160M2 được lên kế hoạch vào năm tới.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Tu-160M2 sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2023 và Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga dự định mua 50 máy bay này.

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, tướng Sergei Shoigu tiết lộ, Tu-160 nâng cấp sẽ có các tính năng hoàn toàn khác so với các máy bay loại này hiện có.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo