Quốc tế

Lý do TT Trump chọn Singapore để đàm phán với ông Kim Jong-un

(DNVN)-Nhà Trắng đã tiết lộ lý do vì sao Singapore được chọn làm nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới.

Ông Raj Shah, phó phát ngôn viên Nhà Trắng chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng, do tính trung lập và an ninh nên Singapore đã được chọn làm nơi gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

"Singapore có thể đảm bảo an ninh cho cả hai nhà lãnh đạo", ông Shah nói, trả lời rằng cuộc họp đầu tiên giữa Trung Quốc và Đài Loan đã được tổ chức tại Singapore.

Quan chức này lưu ý rằng, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ kéo dài "1 ngày, với khả năng gia hạn". Chi tiết của hội nghị thượng đỉnh vẫn còn cần phải được chuẩn bị.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chọn Singapore để đàm phán với ông Kim Jong-un.

Đại diện Nhà Trắng cho biết thêm, hiện vẫn chưa biết liệu hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ đàm phán một mình hay có sự tham gia của nhiều người khác.

Trong diễn biến liên quan, hôm 10/5, Tổng thống Mỹ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo trên Twitter rằng, ông sẽ gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12/6. 

"Cuộc gặp rất được mong đợi giữa tôi và ông Kim Jong-un sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 tới. Cả hai chúng tôi sẽ để cuộc gặp trở thành một khoảnh khắc rất đặc biệt cho Hòa bình Thế giới", ông Trump viết trên Twitter. 

Trước đó, cùng ngày, ông Kim Jong-un tiết lộ rằng, cuộc gặp giữa ông với ông Trump sẽ mang đến những thay đổi đáng khích lệ trong khu vực.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời ông Kim cho hay, cuộc gặp thượng đỉnh này sẽ trở thành một bàn đạp lịch sử cho bước đi đầu tiên hướng đến những thay đổi tích cực trên bán đảo Triều Tiên và xây dựng một tương lai tươi sáng. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo