Lý giải chuyện ôtô công thanh lý giá bình quân 46 triệu/chiếc
Ngày 13/3, Bộ Tài chính đã phát đi thông tin về việc trong thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng có nhiều ý kiến khác nhau về việc thanh lý xe ô tô công với giá trung bình 46,2 triệu đồng/xe.
Bộ Tài chính cho biết, căn cứ báo cáo của các Bộ, ngành và các địa phương về kết quả xử lý xe ô tô dôi bằng hình thức thanh lý, kết hợp với thông tin thanh lý xe ô tô tại cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản nhà nước (do các Bộ, ngành, địa phương nhập từ ngày 1/1/2016 đến ngày 6/3/2017), Bộ Tài chính đã tổng hợp được 761 xe ôtô mà các Bộ, ngành và địa phương báo cáo đã thanh lý, tổng số tiền thu được là 35,15 tỷ đồng (số tiền thu được sau khi thanh lý được nộp vào ngân sách nhà nước hoặc được đưa vào quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp theo quy định của pháp luật).
Qua rà soát, số liệu tại báo cáo của các Bộ, ngành, địa phương, Bộ Tài chính cho biết, có 90 xe báo cáo đã thanh lý nhưng chưa có thông tin báo cáo số tiền thu được về Bộ Tài chính.
Bên cạnh đó, có 17 xe báo cáo đã thanh lý (trong đó có 09 xe thanh lý theo hình thức phá dỡ, 08 xe chuyển sang làm mô hình học cụ, sửa chữa ô tô, thiết bị dạy nghề), không thu được tiền.
Theo Bộ Tài chính, trong số xe được thanh lý thì có 183 xe đã quá cũ, lạc hậu (xe sử dụng từ năm 1996 trở về trước, xe Lada, xe Uoat, xe Gaz…) với tổng số tiền thu được là 5.455.803.699 đồng.
Bộ Tài chính cho biết, nếu chia bình quân số xe thanh lý/ tiền thu được ra kết quả 46.2 triệu đồng/ xe mới chỉ là thông tin ban đầu, chưa phản ánh đầy đủ việc thanh lý tài sản là xe ô tô công.
Hiện tại, Bộ Tài chính vẫn đang tiếp tục nhận báo cáo của các Bộ, ngành và địa phương về kết quả xử lý xe ô tô theo Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng