Xã hội

Ly kỳ giây phút tài xế xe tải cứu xe khách qua lời kể hành khách

(DNVN) - Khi chiếc xe khách gặp sự cố, nhiều hành khách nghĩ mình khó thoát khỏi kiếp nạn nhưng nhờ sự bản lĩnh của các tài xế nên mọi chuyện đã êm đẹp...

Như tin tức đã đưa, vào lúc 14h30 ngày 6/9/2016 tại km97+500 quốc lộ 20, thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, những người tham gia giao thông trên đèo Bảo Lộc đã được chứng kiến hành động đặc biệt dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc, người lái xe ô tô tải 49C-098.51.

Theo đó, sau khi phát hiện xe ô tô khách 53N-2824 có biểu hiện mất phanh, vận hành trong trạng thái không thể kiểm soát trên đường, bằng tinh thần nghĩa hiệp cao cả và tài năng lái xe điêu luyện, anh Bắc đã điều khiển xe ô tô tải của mình chạy đồng tốc để cho đuôi xe tiếp xúc với mũi xe khách rồi dìu xe khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn.

Ông Ngà và chị Thơm kể lại giây phút xe khách đổ đèo bị mất thắng. Anh: VietnamNet.

Theo báo VietnamNet, sau sự cố, mấy chục con người - nhân viên công ty TNHH Xây dựng Điền Khương, trụ sở ở Long An và người nhà - vẫn chưa tin đã thoát chết thần kỳ như vậy. Họ đã xin công ty cho nghỉ mấy ngày lấy lại tinh thần.

“Cảm ơn anh Toàn (tài xế xe khách), cảm ơn anh Bắc (lái xe tải) và ông Phong đã giúp chúng tôi thoát nạn” là câu nói đầu tiên của ông Phan Bá Ngà (49 tuổi, ngụ khu 8, Thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, Long An) khi kể về sự việc.

Ông Ngà, Giám đốc công ty, là người tổ chức chuyến du lịch Đà Lạt cho nhân viên. Ông thuê xe khách 42 chỗ của ông Nguyễn Văn Phong (ngụ khu 2, thị trấn Cần Đước). Ông Ngà đi  xe 7 chỗ.

Chiều 6/9, sau khi nghỉ và thắp hương tại miếu Ba Cô, 2 xe bắt đầu đổ đèo. Xe 7 chỗ của ông Ngà chạy trước.

Lúc vào các khúc cua nguy hiểm ở đèo Bảo Lộc, ông Ngà hốt hoảng thấy xe khách do anh Phan Duy Toàn (41 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, Long An) điều khiển vượt qua với tốc độ trên 120 km/h. Xe ông cố bám theo.

 

Thấy xe khách bấm còi inh ỏi rồi va chạm làm vỡ gương chiếc Fortuner, ông và mọi người trên xe 7 chỗ biết xe khách đã gặp vấn đề.

Thấy xe chạy quá nhanh, tài xế Toàn ngồi ở vô lăng hét lớn và cứ xua tay như cố ra hiệu các xe khác tránh ra, ai cũng lo lắng.

Chị Trần Thị Thơm, 39 tuổi, khi đó ngồi ở hàng ghế thứ 3 trong xe khách. Chị rùng mình nhớ lại: "Từ trong xe, chúng tôi cũng đứng dậy xua tay, hét lớn nhưng vì vướng cửa kính nên ở ngoài không nghe được".

Tới khi ông Phong thông báo xe bị mất thắng, mọi người lại nháo nhào, nhưng chủ xe cố trấn tĩnh mọi người. Tôi có nghe 2 người bàn tán sẽ cho xe đâm vào vách núi. 

"Nhưng sau đó, thấy có xe tải chạy trước, tài xế Toàn cho xe đâm vào phía sau thùng xe tải, khi ấy xe khách mới chạy chậm lại”, lời chị Thơm.

 

Theo chị, được xe tải “dìu” xuống đèo an toàn nhưng cửa bị hỏng, hành khách đã đập kính phía sau chui ra ngoài.

"Phải nói thật là tài xế Phan Duy Toàn, chủ xe Nguyễn Văn Phong rất bản lĩnh, kinh nghiệm, bởi trong tình huống thập tử nhất sinh ấy, không phải ai cũng đủ bình tĩnh xử lý" - ông Phan Bá Ngà thừa nhận.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo