Xã hội

Mắc bệnh lạ, cậu bé 14 tuổi biến dạng thành ông cụ

(DNVN) - Do mắc phải căn bệnh lạ, thân hình của cậu bé 14 tuổi ở Ấn Độ bị biến dạng như một ông cụ 80 tuổi, da nhăn nheo sần sùi ghê rợn.

Cậu bé gặp phải hoàn cảnh trớ trêu trên có tên là Nihal, hiện cậu đang sống cùng gia đình tại thành phố Mumbai (Ấn Độ). 

Theo lời kể của bố mẹ cậu bé, khi mới chào đời, cơ thể của em hoàn toàn khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, đến khi cậu 18 tháng tuổi thì cơ thể Nihal xuất hiện các đốm nâu sậm màu. 

Mắc chứng bệnh lạ cơ thể của cậu bé bị lão hóa nhanh gấp 8 lần bình thường.

Và từ lúc đó, cơ thể cậu bé không còn phát triển bình thường nữa, khung xương bắt đầu yếu đi, tóc bắt đầu rụng sạch, trên da xuất hiện càng nhiều nếp nhăn, đốm nâu như người già.

Đến năm cậu bé 9 tuổi, cậu mới được bác sĩ chuẩn đoán mắc phải một Hội chứng có tên Hutchinson-Gilford Progeria. Đây là căn bệnh có liên quan đến sự biến đổi trong chuỗi gen LMNA, ảnh hưởng đến chức năng sản xuất protein và duy trì cấu trúc nhân tế bào.

Theo bác sĩ, chứng bệnh này có thể khiến cho cơ thể của cậu bé già nhanh gấp 8 lần người bình thường. Cũng bởi căn bệnh hành hạ mà cơ thể của Nihal khá nhỏ nhắn. Dù đã 12 tuổi, nhưng em chỉ cao tầm 1,2m và nặng hơn 12kg (nhẹ hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa).

Bị bạn bè dè bỉu và xa lánh vì ngoại hình khiến em phải nghỉ học.

Hiện cậu bé đã đến thành phố Boston (Mỹ) điều trị bệnh. Các bác sĩ cho em dùng thuốc chữa trị bệnh ung thư để kiềm lại tác hại của bệnh. Dù không chắc có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh của Nihal, nhưng các bác sĩ nhận thấy sự lão hóa của cơ thể em đang dần chậm lại.

Được biết, chính vì ngoại hình khác lạ nên Nihal bị bạn bè trong trường học kỳ thị, không chịu nỗi sức ép, Nihal đành nghỉ học.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo