Quốc tế

Mặc Mỹ đe dọa, quân đội Syria vẫn quyết tiến công về phía Nam

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Mỹ vừa cảnh báo quân đội Syria chớ phát động chiến dịch quân sự mới ở các tỉnh phía Nam Syria. Tuy nhiên, một nguồn tin quân sự ở Damascus, quân đội Syria vẫn sẵn sàng khởi động cuộc tấn công tại đây.

Quân đội Syria sắp tiến hành chiến dịch quân sự ở miền Nam nước này.

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, họ quan ngại chính phủ Syria đang chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự ở Tây Nam Syria. Theo đó, Bộ đã cảnh báo chính phủ Assad nhằm chống lại "bất cứ hành động nào có nguy cơ mở rộng xung đột". 

"Chúng tôi cảnh báo chính phủ Syria về bất kỳ hành động nào có nguy cơ mở rộng xung đột hoặc gây nguy hiểm cho việc ngừng bắn. Là một nhà bảo trợ cho khu vực ngưng leo thang này cùng với Nga và Jordan, Mỹ sẽ có biện pháp kiên quyết và thích đáng để đối phó với sự vi phạm của chính phủ ông Assad”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert tuyên bố.  

Tuy nhiên, cảnh báo này dường như không gây ảnh hưởng đến các hoạt động quân sự đã được lên kế hoạch của quân đội Syria vì quân tiếp viện của các lực lượng chính phủ vẫn tiếp tục đổ về tỉnh Dara’a và Al-Quneitra.

Một nguồn tin quân sự ở Damascus nói với Al-Masdar News rằng quân đội Syria sẵn sàng khởi động cuộc tấn công quét sạch phiến quân trong khu vực này và sẽ làm như vậy trong những tuần tới.

Nguồn tin nói thêm rằng các cuộc đàm phán đang được tiến hành với phiến quân ở Dara'a, nhưng chưa đạt được tiến bộ nào cho đến nay.
Nếu phiến quân từ chối hòa giải với chính phủ, quân đội Syria sẽ khởi động 2 cuộc tấn công riêng biệt tại Dara'a với mục tiêu chính là thành phố thủ phủ tỉnh này và ngã tư Nassib.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo