Quốc tế

Mặc Trung Quốc phản ứng gay gắt, lãnh đạo Đài Loan lại thăm Mỹ

(DNVN)-Bất chấp sự phản đối gay gắt từ phía Trung Quốc, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh văn đã đặt chân tới Honolulu, bang Hawaii – Mỹ hôm 28/10 trên đường bà tới thăm 3 đảo quốc Marshall, Solomon và Tuvalu ở Nam Thái Bình Dương.

Theo lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, an ninh và nền dân chủ của Đài Loan vẫn có thể được đảm bảo trong khi vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với Bắc Kinh. 

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn.

Trong tuần này, Bộ Ngoại giao Mỹ lưu ý rằng quá cảnh của bà Thái Anh Văn trên đất Mỹ là "vấn đề riêng tư" và dựa trên mối quan hệ không chính thức với Đài Loan. Bộ này cũng cho biết, không có sự thay đổi nào đối với "chính sách một Trung Quốc của Mỹ". 

Trong khi trên lãnh thổ Mỹ, bà Thái Anh Văn được cho là đã tới thăm USS Arizona - đài tưởng niệm các nạn nhân của trận chiến Trân Châu Cảng trong Thế chiến thứ hai.

Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ tới thăm đại lục Trung Quốc trong vòng chưa đầy 2 tuần tới. Ông Trump đã khiến Bắc Kinh tức giận vào tháng 1 năm nay sau khi nhận được điện chúc mừng từ bà Thái Anh Văn sau thắng cử. 

Đây là chuyến thăm Mỹ lần thứ hai của lãnh đạo Đài Loan trong năm nay. Hồi tháng 1, bà đã dừng chân ở Houston và San Francisco trên đường tới và từ Mỹ La tinh. Cả hai chuyến thăm này đều bị Bắc Kinh chỉ trích dữ dội. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo