Pháp luật

Mặc van xin, nam sinh vẫn đâm tới tấp bạn cùng phòng

(DNVN) - Bị bạn cùng phòng hỏi nợ, Hoàng nảy sinh ý định giết người. Thực hiện kế hoạch, Hoàng rút dao đâm tới tấp dù nạn nhân van xin "tao sống tốt với mày, sao mày làm thế với tao"...

Ngày 30/6, TAND TP. Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Hoàng (SN 1994, ở Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1995) là bạn học cùng một trường cao đẳng ở Hà Nội. Hai người thuê phòng trọ cùng nhau.

Theo VnExpress, Hoàng nhiều lần vay tiền của Tuấn Anh, tổng cộng 3,5 triệu đồng song không trả. Bị đòi nhiều lần, Hoàng nảy sinh ý định giết bạn để xóa nợ và cướp tài sản.

Bị cáo Nguyễn Văn Hoàng trước tòa. Ảnh: VietnamNet.

Tối 12/9/2015, Hoàng gọi điện cho Tuấn Anh nói dối gia đình đang có người bị tai nạn, nhờ chở về nhà ở huyện Phú Xuyên. Trên đường đi, Hoàng vờ mượn điện thoại của bạn để vào mạng rồi tắt máy, vứt ở bãi cỏ ven đường với ý đồ sau khi giết người sẽ quay lại lấy.

Tới xã Hoàng Long (Phú Xuyên), Hoàng vờ bảo Tuấn Anh dừng xe để đi vệ sinh, rồi rút dao đâm lén vào lưng. Bị tấn công bất ngờ, nạn nhân nhảy ra khỏi xe, rút chìa khóa. Tuấn Anh hốt hoảng bảo "tao sống tốt với mày, sao mày làm thế với tao?" nhưng gã bạn xấu vẫn không dừng tay.

Khi giằng co Tuấn Anh đạp văng dao của Hoàng và chạy đến chỗ xe máy. Biết không thể sát hại được bạn, Hoàng chạy theo giữ đuôi xe máy kéo lại, nói xin lỗi bạn, hứa sẽ đưa đi cấp cứu. Trong lúc Tuấn Anh đang được sơ cứu, lợi dụng lúc đông người, Hoàng đã bỏ trốn.

Chiều 14/9/2015, Hoàng bị bắt. Với các vết thương vùng lưng, cổ họng, Tuấn Anh phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật trong suốt 9 tháng.

Xác định Tuấn Anh không tử vong nằm ngoài ý muốn của bị cáo, HĐXX tuyên phạt Hoàng 12 năm tù về tội Giết người, 3 năm về tội Cướp tài sản, tổng cộng 15 năm.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo