Thị trường

MacBook Pro dùng Core i9 bị tố quá nóng, chậm hơn cả bản cũ

Với mức giá khởi điểm hơn 3.000 USD nhưng MacBook Pro bản 15 inch dùng chip mạnh nhất bị cho là gặp vấn đề tản nhiệt.

MacBook Pro 2018 được coi là một trong những bản nâng cấp mạnh mẽ nhất về cấu hình mà Apple từng thực hiện. Phiên bản màn hình 15 inch có tùy chọn tới vi xử lý Intel Core i9, giá khởi điểm từ 3.099 USD và cao nhất lên tới hơn 6.000 USD. Tuy nhiên, theo trải nghiệm của một vlogger nổi tiếng trên Youtube, sản phẩm này đã không phát huy được sức mạnh phần cứng của nó. 

Dave Lee - người có các video đánh giá sản phẩm công nghệ với hàng trăm nghìn lượt xem tố chip Core i9 trên MacBook mới không thể duy trì được xung nhịp trong quá trình sử dụng. Ở thử nghiệm dựng video trên Adobe Premiere, Lee nói  bộ vi xử lý bị quá nóng và nó bị giảm xung nhịp so với công bố khiến bản MacBook Pro 2018 mà anh sử dụng thậm chí còn chậm hơn cả bản 2017. 

Chip Core i9 bị cho là hoạt động không "đúng sức" trên MacBook Pro 15 inch mới. 

"CPU Core i9 mới là dòng chip được mở khóa, có thể ép xung nhưng tất cả tiềm năng đó đều bị lãng phí khi được đặt trong chiếc MacBook Pro này", Lee nói và cho rằng nguyên nhân đến từ hệ thống tản nhiệt của máy. 

Hệ thống tản nhiệt của máy hoạt động không ổn định có thể dẫn đến việc chip xử lý bị nóng nhanh hơn bình thường. Khi nhiệt độ đạt ngưỡng, chip xử lý sẽ ngăn không hoạt động ở xung nhịp cao hơn, thậm chí giảm xung để đảm bảo an toàn về nhiệt. 

Trang BGR cho rằng, chưa thể khẳng định tất cả các mẫu MacBook Pro 15 inch mới đều bị lỗi do số lượng người đặt mua và đã sở hữu sản phẩm này chưa nhiều. Tuy nhiên, nếu các tố cáo của Lee là sự thật, hệ thống tản nhiệt kém thường đến từ thiết kế vật lý của máy - điều rất khó thay đổi. Trong trường hợp khó khắc phục, Apple thậm chí phải thu hồi sản phẩm. Trước đó, Apple từng phải "khai tử" Mac Pro do các vấn đề về hiệu năng, tản nhiệt và không được người dùng ưa chuộng. 

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo