Xã hội

Mách bạn giờ xuất hành năm Đinh Dậu, may mắn cả năm

Trong không khí của mùa xuân, trời đất giao hòa, vạn vật sinh sôi thì chuyến xuất hành đầu năm cũng là một việc rất được coi trọng trong phong tục đón Tết cổ truyền.

Theo quan niệm dân gian, chuyến khởi hành đầu tiên của năm mới ra khỏi nhà có ý nghĩa rất quan trọng. Người ta cho rằng chuyến đi này là chuyến đi để mang về may mắn, phúc lộc cho bản thân và gia đình. Việc chọn ngày giờ và hướng xuất hành là điều thường được quan tâm để có được một niềm vui trọn vẹn khi Xuân về.

Ngày mùng Một Tết Nguyên Đán năm nay là ngày 28/1/2017 Dương lịch. Bát tự:  Giờ đầu Bính Tý, ngày Ất Mão, tháng Canh Dần, năm Đinh Dậu

Nên chọn giờ, hướng xuất hành để may mắn trong năm Đinh Dậu. 

Đây là ngày Chu tước Hắc đạo, sao Nữ, trực Mãn chiếu  nên có thể chọn để xuất hành đi lễ đầu xuân. Giờ tốt: Tý (23h-1h), Dần (3h-5h), Mão (5h-7h), Tị (9h-11h), Thân (15h-17h), Tuất (19h-21h).

Khi xuất hành nên chọn các địa điểm ở hướng Tài thần- Đông Nam hoặc hướng Hỷ thần -Tây Bắc, tránh hướng Hạc thần - Chính Đông. Các tuổi: Kỷ Dậu, Đinh Dậu, Tân Mùi, Tân Sửu bị xung với ngày này, nên hạn chế xuất hành.

Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Bá Minh, (Bộ môn Phong thủy, Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người), năm nay ngày mùng Một Tết nhằm ngày Ất Mão, tuy là ngày Đại An nhưng sao Nữ không phải “kiết tú” mà là “hung tú” do vậy không phải ngày đẹp, chỉ là ngày bình thường.

Theo ông Minh, việc chọn hướng xuất hành trong đêm giao thừa và ngày Mùng Một Tết phụ thuộc vào mong muốn cầu tài hay cầu tin vui cho cả năm. Nếu muốn cầu tài (Tài thần) thì đi về hướng Đông Nam, cầu tin vui (Hỷ thần) đi về hướng Tây Bắc.

Cũng theo ông Minh, trong tháng Giêng các ngày tốt cho việc mở hàng, động thổ là các ngày mùng 4, mùng 5, mùng 8, mùng 10, 16, 17, 19, 20, 23, 26 (tính theo âm lịch).

 

Cụ thể, ngày mùng 4 là ngày Mậu Ngọ. Giờ tốt (giờ Hoàng đạo) trong ngày là: Nhâm Tý, Quý Sửu, Ất Mão, Mậu Ngọ, Canh Thân, Tân Dậu. Ngày này khá tốt cho việc khai trương, mở hàng. 

Ngày mùng 5 là ngày Kỷ Mùi, có Sao Bích, đây này là cát tinh rất thuận lợi cho việc khai trương, động thổ, khởi công. Nếu năm 2016 công ty nào làm ăn thất bại hoàn toàn thì nên chọn ngày mùng 5 khai trương. Giờ tốt trong ngày: Bính Dần, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Nhâm Thân, Giáp Tuất, Ất Hợi.

Ngày mùng 8 là ngày Nhâm Tuất, Trực Thành tốt, sao Vị rất tốt, vinh hoa phú quý, rất đẹp để khai trương. Nếu công ty nào năm 2016 làm ăn rất tốt, ăn nên làm ra thì nên chọn ngày này để khai trương. Giờ tốt: Nhâm Dần, Giáp Thìn, Ất Tị, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Tân Hợi.

Ngày mùng 10 là ngày Giáp Tý, có sao Tất, rất đẹp, được mùa, bội thu nên trong ngày khai trương, mở hàng cực đẹp. Nếu công ty bắt đầu startup, nên chọn ngày này để khai trương, mở hàng. Giờ tốt: Giáp Tý, Ất Sửu, Đinh Mão, Canh Ngọ, Nhâm Thân, Quý Dậu.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo