Quốc tế

Macron đắc cử Tổng thống Pháp, Le Pen lên tiếng

Lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen đã chúc mừng đối thủ, lãnh đạo đảng trung hữu Emmanuel Macron, giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng hai hôm 07/5 và mong muốn ông ấy thành công trên cương vị mới.

Ông Emmanuel Macron - lãnh đạo đảng trung hữu - vừa tạo ra một cơn địa chấn trên chính trường Pháp khi giành 65,9% phiếu ủng hộ trước đối thủ cực hữu, bà Marine Le Pen. Chiến thắng này đã giúp ông Macron trở thành tổng thống thứ 8 của nền Cộng hòa thứ Năm của Pháp.

Lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen chúc mừng đối thủ Emmanuel Macron đắc cử Tổng thống Pháp.

Ngay sau khi có kết quả bầu cử sơ bộ, lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen đã chúc mừng đối thủ và mong muốn ông Macron thành công trên cương vị mới. 

"Tôi đã chúc mừng người chiến thắng và chúc ông ấy thành công trên cương vị mới", bà Le Pen phát biểu trước những người ủng hộ tại một cuộc vận động tranh cử sau cuộc bỏ phiếu. 

Theo dự đoán sơ bộ, ông Macron đã giành chiến thắng với 65,9% số phiếu ủng hộ, trong khi đó đối thủ của ông, lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen, giành được 34,1% phiếu bầu. 

Những người ủng hộ ông Macron đã bắt đầu tổ chức ăn mừng chiến thắng của ông tại trung tâm thủ đô Paris. Cuộc tuần hành được cho là thu hút sự tham gia của 10.000 người.

Lãnh đạo đảng Đảng Mặt trận Quốc gia cũng đã thông báo kế hoạch thiết lập một hiệp hội yêu nước chính trị mới. Hiệp hội này sẽ tham gia vào cuộc bầu cử quốc hội trong tháng sau. 

 

"Tôi sẽ là người đứng đầu cuộc đấu tranh này để củng cố tất cả những ai muốn lựa chọn Pháp, bảo vệ nền độc lập, tự do, thịnh vượng, an ninh, và mô hình xã hội", bà Le Pen phát biểu trước những người ủng hộ. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo