Quốc tế

Malaysia bắt lao động nữ tại cửa hàng đồ ăn nhanh mặc kín mít

(DNVN)-Một bang ở phía Đông Bắc Malaysia ra sắc lệnh mới bắt buộc lao động nữ làm việc tại các cửa hàng bán đồ ăn nhanh phải mặc quần áo Hồi giáo.

AP đưa tin, một bang ở khu vực Đông Bắc Malaysia sẽ áp đặt một sắc lệnh mới, theo đó bắt buộc các lao động nữ phải mặc đồ kín mít theo đúng tiêu chuẩn của người Hồi giáo

Sắc lệnh mới này buộc phụ nữ theo đạo Hồi làm việc tại các cửa hàng đồ ăn nhanh ở Kelantan phải mặc đồng phục với dài tay, và các bộ phận trên cơ thể không được "phơi trần" theo các quy định tôn giáo. 

Lao động nữ làm việc tại cửa hàng đồ ăn nhanh tại bang Kelantan, Malaysia sẽ phải mặc đồ kín mít (Ảnh AP)

Tờ New Straits Times đưa tin rằng, quy định này dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm tới. 

Ông Abdul Fattah Mahmood, Chủ tịch Ủy ban Thể thao và Thanh niên, Nhà ở, Chính quyền địa phương của bang Kelantan cho biết, sắc lệnh này không áp dụng đối với nhân viên không phải là người Hồi giáo, mặc dù họ được khuyên nên mặc quần áo "đàng hoàng".

Các nhà điều hành doanh nghiệp đã được thông báo về sắc lệnh này trong một cuộc họp gần đây với chính quyền bang. 

"Chúng tôi muốn họ lên kế hoạch về một loại đồng phục phù hợp áp dụng đối với nhân viên theo đạo Hồi và họ đã nhất trí trên nguyên tắc đề xuất của chúng tôi", ông Abdul Fattah Mahmood chia sẻ. 

"Sắc lệnh này là điều bắt buộc đối với lao động nữ theo đạo Hồi, còn những người không theo đạo Hồi được khuyến khích mặc quần áo chỉn chu", quan chức trên cho biết thêm. 

 

Theo ông Fattah, quy định mới trên sẽ chỉ được áp đặt cho bang Kelantan. Ông cho biết thêm, ông hi vọng những người không thuộc bang này sẽ không chỉ trích đề xuất. 

"Chúng tôi muốn những người bên ngoài sẽ thừa nhận Kelantan như một bang với sự khác biệt. Quy định này sẽ mang đến một hình ảnh tốt đẹp cho các nhà điều hành doanh nghiệp, đồng thời có thể thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch của bang", ông nhấn mạnh. 

Kelantan là một bang bảo thủ dưới sự lãnh đạo của Đảng Hồi giáo Malaysia (PAS) - đảng từng phát động chiến dịch cổ vũ bộ luật hình sự với những qui định khắt khe của đạo Hồi trong việc xử phạt.

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo