Quốc tế

Malaysia đề cao cảnh giác trước nguy cơ IS tràn vào đất nước

(DNVN) - Malaysia vừa tăng cường bảo vệ an ninh biên giới để đề phòng trường hợp công dân Malaysia gia nhập tổ chức khủng bố IS tại Iraq và Syria trở về nước.

Ngày 17/10, quân chính phủ Iraq mở chiến dịch tấn công do Mỹ hậu thuẫn nhằm đánh bật IS khỏi thành phố Mosul, miền Bắc Iraq. Khoảng 4.000-8.000 tay súng IS là người Iraq lẫn nước ngoài được cho là đang ẩn náu tại thành phố lớn thứ 2 Iraq.

Hiện trường vụ tấn công bằng lựu đạn do 2 phần tử ủng hộ IS thực hiện ở Malaysia.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết giới chức Malaysia đã siết chặt an ninh tại sân bay và biên giới, đồng thời tăng cường giám sát các tuyến đường bất hợp pháp thường được tội phạm buôn người sử dụng.

"Chúng tôi đã trao đổi thông tin tình báo với các cơ quan tình báo quốc tế và chúng tôi đã có một danh sách những kẻ tình nghi có quan hệ với IS" - ông Zahid cho biết.

Phó thủ tướng Malaysia không đề cập thông tin có bao nhiêu người Malaysia hiện đang chiến đấu cho IS tại Modul nhưng tháng trước, cảnh sát Malaysia ước tính 90 công dân Malaysia đã gia nhập IS tại Iraq và Syria kể từ năm 2013 đến nay.

Giới chức Malaysia đã bắt giữ tổng cộng 137 người lên kế hoạch gia nhập IS ở nước ngoài, quay trở về Malaysia sau khi tham gia phiến quân hoặc tài trợ tiền cho nhóm này.

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo