Quốc tế

Malaysia đưa thi thể nghi là Kim Jong-nam tới sân bay Kuala Lumpur

Chiều 30/3, một xe ô tô với sự hộ tống của cảnh sát đã đưa thi thể của công dân Triều Tiên nghi là ông Kim Jong-nam tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Straits Times đưa tin, vào lúc 13h40' ngày 30/3, thi thể công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được đưa ra khỏi nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur trên một chiếc xe có quan tài đông lạnh.

Người dân Hàn Quốc theo dõi tin tức về ông Kim Jong-nam

Thi thể của ông Kim Jong-nam có thể được chuyển tới Macao để bàn giao cho người nhà nạn nhân. Tuy nhiên, hiện tại thông tin về chuyến bay vẫn chưa được tiết lộ.

Chiếc xe chở quan tài lần này giống với chiếc xe lần trước chở thi thể ông Kim ra sân bay ở Kuala Lumpur chiều 26/3 nhưng sau đó lại quay về bệnh viện vì một thỏa thuận giữa Bình Nhưỡng và Kuala Lumpur để 9 công dân Malaysia bao gồm 3 nhân viên Đại sứ quán và 6 người trong gia đình họ được phép rời khỏi lãnh thổ Triều Tiên để đổi lấy việc thi thể ông Kim Jong-nam được đưa đến Macao bị đổ vỡ vào phút chót.

Quan hệ ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên trở nên căng thẳng sau cái chết của một công dân Triều Tiên, được cho là ông Kim Jong-nam bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2.

Cảnh sát Malaysia đã chính thức xác nhận Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên đã phủ nhận thông tin này. Bình Nhưỡng chỉ xác nhận người thiệt mạng là Kim Chol, chết vì trụy tim và đòi trao trả thi thể.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Straits Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo