Quốc tế

Malaysia sẵn sàng cho cuộc bầu cử lịch sử

Giới phân tích nhận định, cuộc bầu cử sắp tới sẽ có kết quả sít sao nhất từ trước đến nay.

(VOV) Ngày 4/5, các đảng phái và ứng cử viên tại Malaysia gấp rút thực hiện những nỗ lực cuối cùng nhằm thuyết phục cử tri trước khi bước vào cuộc tổng tuyển cử “quyết liệt” nhất trong lịch sử nước này vào ngày 5/5.

Cuộc tổng tuyển cử lần thứ 13 này là cuộc đua quyết liệt giữa Liên minh cầm quyền Mặt trận dân tộc (BN) và Liên minh Nhân dân (PR) đối lập.

Giới phân tích nhận định, cuộc bầu cử sắp tới sẽ có kết quả sít sao nhất từ trước đến nay.

Chương trình vận động tranh cử trong ngày cuối cùng của Liên minh Mặt trận dân tộc cầm quyền của Thủ tướng Najib Tun Razak diễn ra ở bang Selango -  khu vực công nghiệp hóa nhất ở nước này và là 1 trong 5 bang mà Liên minh Mặt trận dân tộc từng bị thua trong cuộc bầu cử năm 2008.

Trong chiến dịch tranh cử, Liên minh cầm quyền nhấn mạnh những ưu tiên phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống của người dân. Trong khi đó, thủ lĩnh phe đối lập, cựu Phó Thủ tướng Anwar Ibrahim cũng đưa ra một chương trình nghị sự đầy hấp dẫn, theo đó cam kết miễn học phí cho học sinh trung học cơ sở, giảm giá xăng dầu, giảm giá ô tô…

Theo kết quả thăm dò trước bầu cử đều cho thấy, số điểm cao hơn thuộc về Liên minh Mặt trận dân tộc cầm quyền. Theo giới phân tích, những thành tựu về kinh tế, xã hội đã tạo nhiều thuận lợi cho liên minh cầm quyền trong cuộc bầu cử lần này.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo