Quốc tế

Malaysia thông báo trục xuất 50 người Triều Tiên

Phó Thủ tướng Malaysia ngày 14/3 thông báo trục xuất 50 người Triều Tiên đã hết thời hạn visa nhập cảnh, cho dù Kuala Lumpur vẫn duy trì lệnh cấm xuất cảnh đối với tất cả công dân Triều Tiên.

Phó thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi tuyên bố với báo chí là 50 lao động Triều Tiên đang làm việc tại bang Sarawak sắp bị trục xuất khỏi Malaysia. 

Lý do được đưa ra là những công dân Triều Tiên nói trên đã hết hạn visa nhập cảnh. Tuy nhiên lệnh cấm công dân Triều Tiên xuất cảnh, được đưa ra sau các căng thẳng ngoại giao giữa hai nước do vụ sát hại Kim Jong Nam vẫn có hiệu lực.

Cảnh sát Malaysia trước cửa đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur. Ảnh: AP.

Phó thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi cho biết thêm, thi hài Kim Jong Nam đã được đưa ra khỏi nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur để được ướp nhằm bảo quản lâu dài. Chính quyền Kuala Lumpur cũng thông báo sẽ trao trả thi hài cho người thân. Nhưng đến giờ, chưa có ai đến nhận là thân nhân của nạn nhân.

Theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap, Bộ trưởng Y Tế Malaysia ngày 13/3 đã yêu cầu gia đình Kim Jong Nam sớm đến nhận lại thi thể. Trong một cuộc họp báo, ông Subramaniam Sathasivam nói: "Kim Jong Nam có vợ con. Chúng tôi chờ họ đến xin nhận lại thi thể người quá cố. Danh tính nạn nhân đã được xác định".

Khủng hoảng ngoại giao bắt đầu vào tháng trước, sau khi Triều Tiên công kích cuộc điều tra của Malaysia về nghi án Kim Jong Nam, anh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur. 

Bình Nhưỡng chỉ xác nhận người chết là Kim Chol như tên trên hộ chiếu và nhiều lần đề nghị bàn giao thi thể, nhưng Malaysia từ chối vì thiếu mẫu ADN của thân nhân.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo