Quốc tế

Malaysia tố 100 tàu, thuyền Trung Quốc xâm lấn hải phận

(DNVN)-Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng An ninh Malaysia Shahidan Kassim cho biết, hôm 25/3 khoảng 100 tàu, thuyền của Trung Quốc được phát hiện đang lấn vào hải phận Malaysia gần bãi cạn Luconia ở Biển Đông.

Hãng thông tấn Bernama của Malaysia dẫn lời Bộ trưởng An ninh nước này, ông Shahidan Kassim, cho hay lực lượng thuộc Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia và hải quân nước này đã được huy động tới khu vực gần cụm bãi cạn Luconia để giám sát tình hình.


Cụm bãi cạn Luconia hiện do Malaysia quản lý nằm gần điểm cực nam của cái gọi là "đường 9 đoạn" do Trung Quốc đơn phương vạch ra nhằm tuyên bố chủ quyền phi lý đối với hầu hết diện tích Biển Đông.

Theo ông Shahidan Kassim, Malaysia sẽ có hành động pháp lý nếu các tàu thuyền trên được phát hiện xâm phạm vào vùng đặc quyền kinh tế của đất nước.

Trước đó, hôm 24/3, Ngoại trưởng Malaysia Datuk Seri Anifah AmanMalaysia tuyên bố, chính phủ nước ông không thể giữ mãi lập trường trung lập trong vấn đề biển Đông.

Theo giải thích của Ngoại trưởng Malaysia, họ là một bên trực tiếp liên quan đến biển Đông. Lập trường của Malaysia trong tranh chấp ở biển Đông luôn luôn kiên định và rõ ràng, đó là tuân thủ luật pháp quốc tế như Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (1982).

Theo Ngoại trưởng Malaysia, cách tốt nhất để giải quyết tranh chấp ở biển Đông là nỗ lực tìm giải pháp hòa bình thông qua đàm phán giữa các quốc gia có liên quan.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo