Quốc tế

Malaysia và Triều Tiên "khẩu chiến ngoại giao" vụ Kim Jong-nam bị sát hại

(DNVN) - Malaysia ngày 21/2 tuyên bố bình luận của Triều Tiên nghi ngờ cuộc điều tra của Malaysia về vụ ông Kim Jong-nam bị sát hại là "bất lịch sự về mặt ngoại giao".

Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 21/2 tuyên bố những bình luận của Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol nghi ngờ cuộc điều tra của Malaysia về vụ ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại là "bất lịch sự về mặt ngoại giao".

Hình ảnh hai nữ nghi phạm tấn công ông Kim Jong-nam tại sân bay.

"Phát biểu của ngài đại sứ là hoàn toàn không phù hợp. Về mặt ngoại giao, lời phát biểu đó là bất lịch sự. Tuy nhiên, Malaysia sẽ vẫn giữ nguyên lập trường của mình", Thủ tướng Najib nói.

Trước đó, Đại sứ Kang Chol nói rằng Triều Tiên "không thể tin tưởng" cuộc điều tra của Malaysia về vụ sát hại trên.

Các chuyên gia hiện vẫn chưa thể dự đoán sự cố sẽ mang tới tác động nào cho quan hệ song phương. Trong ngắn hạn, rõ ràng sẽ có nhiều sóng gió. Malaysia đã triệu hồi đại sứ ở Bình Nhưỡng “để tham vấn” và triệu đại sứ Triều Tiên để yêu cầu ông giải thích về các nhận xét liên quan tới cuộc điều tra.

Mặc dù Triều Tiên và Malaysia không phải là đồng minh thân cận nhưng trước vụ việc này, quan hệ đôi bên tương đối tốt, được thúc đẩy chủ yếu bởi các cân nhắc về kinh tế và thương mại.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo