Quốc tế

Malaysia xác nhận 5 mảnh vỡ gần như chắc chắn của MH370

(DNVN)-Tính đến thời điểm hiện tại, chính phủ Malaysia đã xác nhận tổng cộng 5 mảnh vỡ gần như chắc chắn thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.

Chính phủ Malaysia thông báo có thêm hai mảnh vỡ tìm thấy tại Nam Phi và Mauritius thuộc về máy bay mất tích MH370, nâng tổng số mảnh vỡ tính đến thời điểm hiện tại được xác nhận thuộc về chiếc máy bay bí ẩn này lên con số 5.

Một trong năm mảnh vỡ mà giới chức Australia cho là chắc chắn thuộc về MH370 (Ảnh AFP)

Hai mảnh vỡ được phát hiện tại bãi biển Nam Phi và Mauritius đều được xác nhận là thuộc về máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia biến mất một cách bí ẩn cách đây 2 năm với 239 người trên khoang. 

Cục An toàn Vận tải Australia hôm 12/5 cho biết, một mảnh động cơ máy bay có mang logo Rolls-Royce  được tìm thấy ở Nam Phi hồi đầu năm nay, "gần như chắc chắn" của chiếc Boeing 777 đã mất tích. Còn mảnh vỡ thứ hai được phát hiện vào ngày 30/3 tại Mauritius - tức là 8 ngày khi sau khi tìm thấy mảnh vỡ động cơ - cũng "gần như chắc chắn" từ cabin máy bay MH370. Hai mảnh vỡ này đều đồng nhất với các bộ phận tương ứng trên một chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Thông báo này đồng nghĩa rằng, tổng cộng đã có 5 mảnh vỡ từ máy bay MH370 đã được phát hiện tại nhiều khu vực khác nhau quanh Ấn Độ Dương kể từ khi nó mất tích vào ngày 08/3/2014 trong khi đang bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Hồi tháng 3, các nhà điều tra đã xác nhận hai mảnh vỡ được tìm thấy dọc bờ biển Mozambique gần như chắc chắn thuộc về máy bay bí ẩn này. Năm ngoái, một phần cánh máy bay này đã dạt vào bờ biển trên đảo Reunion của Pháp.

Nên đọc
NM (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo