Quốc tế

Mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370 trôi dạt vào Malaysia

(DNVN) - Một vật thể được cho là mảnh vỡ máy bay trôi dạt vào bờ biển phía Đông Malaysia làm dấy lên nghi ngờ thuộc máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines.

Tờ The Star dẫn lời ông Khaled Che Lah, cảnh sát trưởng huyện Besut, bang Terengganu, Malaysia cho biết vật thể được dân làng tìm thấy vào khoảng 12h trưa 28/1 và sau đó thông báo với cảnh sát lúc gần 4h chiều cùng ngày.

Một phát ngôn viên của Bộ Giao thông Vận tải Malaysia cho biết, các quan chức của Cục Hàng không dân dụng (DCA) đang nghiên cứu vật thể mới nhất nghi thuộc chiếc phi cơ mất tích MH370.  

Mảnh vỡ được phát hiện tại Malaysia ngày 28/1

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi về nguồn gốc của mảnh vỡ, Tổng giám đốc DCA, Azharuddin Abdul Rahman, nói hiện tại họ chưa thể đưa ra bất kỳ tuyên bố nào."Chúng tôi sẽ kiểm tra mảnh vỡ vào ngày mai", ông nói hôm 28/1.

Việc phát hiện mảnh vỡ này có thể làm dấy lên suy đoán đây là của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Mới tuần trước, một vật thể kim loại cũng được tìm thấy tại bờ biển miền nam Thái Lan, đối diện bờ biển vừa tìm thấy vật thể kim loại mới. Tuy nhiên, hôm 26/1, cơ quan chức năng Malaysia đã khẳng định vật thể kim loại tìm thấy ở Thái Lan không phải của máy bay MH370 mà là của một chiếc tên lửa.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 mất tích cùng với 239 người khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 3/2014.

Nên đọc
Thu Phương (Theo The Star)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo