Quốc tế

Mảnh vỡ phát hiện ở Mauritius là của máy bay mất tích MH370

(DNVN) - Malaysia và Úc ngày 7/10 xác nhận mảnh vỡ tìm thấy ở quốc đảo Mauritius trên Ấn Độ Dương hồi tháng 5 là của máy bay mất tích mang số hiệu MH370.

Báo cáo của Cục An toàn giao thông Úc (ATSB) cho biết, mảnh vỡ bằng nhựa composite phát hiện tại đảo quốc Mauritius thuộc Ấn Độ Dương hồi tháng 5 là "phần kéo dài của cánh tà trái máy bay Boeing 777, bắt nguồn từ máy bay mang số hiệu 9M-MRO (MH370) của hãng hàng không Malaysia Airlines".

Một phần số hiệu máy bay được nhận diện ở mảnh vỡ này và thứ tự của dãy số đặc biệt do nhà sản xuất cánh tà đánh dấu khớp với MH370 - ATSB thông báo thêm. 

Mảnh vỡ tìm thấy ở Mauritius hồi tháng 5/2016

ATSB là cơ quan lãnh đạo chiến dịch tìm kiếm MH370 tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương, ngoài khơi bờ biển phía Tây Australia. Chiếc MH370 chở 239 người mất tích vào ngày 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Cách đây 2 tuần, ATSB thông báo chưa phát hiện mối liên quan nào giữa mảnh vỡ được phát hiện tại Madagascar với MH370 hay bất kỳ chiếc Boeing 777 nào. Mảnh vỡ này do nhà điều tra nghiệp dư người Mỹ Blaine Gibson phát hiện và không có dấu hiệu bị cháy.

Cho đến nay, nỗ lực tìm kiếm MH370 trên khu vực rộng 120 ngàn kilomét vuông vẫn chưa có kết quả, làm dấy lên nghi ngờ máy bay có thể rơi bên ngoài khu vực tìm kiếm này. Tuy nhiên, một số mảnh vỡ được cho là liên quan đến MH370 lại được phát hiện dọc theo bờ biển phía Tây Ấn Độ Dương, tại Mozambique, Nam Phi và Mauritius.

Việc tìm kiếm trải rộng trên khu vực 120.000 km2 ở nam Ấn Độ Dương dự kiến sẽ chấm dứt vào tháng 12/2016. Người thân của các nạn nhân đã kêu gọi các nước thuộc đội điều tra nỗ lực hơn nhằm tìm kiếm thêm bằng chứng. Các nước như Úc, Trung Quốc và Malaysia hồi tháng 7 thông báo sẽ ngừng tìm kiếm sau lần rà quét đáy biển cuối cùng trừ khi có bằng chứng mới cho thấy vị trí chính xác của máy bay MH370.
Nên đọc

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo