Pháp luật

Mạo danh công an lừa chạy án để chiếm đoạt tài sản

(DNVN) - Đọc báo thấy có người sắp bị tòa án đưa ra xét xử, Thông nảy sinh ý định tìm đến gia đình những người này giả là công an, nhằm vòi tiền chạy án.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, ngày 9/4, Công an tỉnh Bạc Liêu ra lệnh tạm giam Lê Văn Thông (36 tuổi, ngụ Vĩnh Long) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là bà Lê Thị T. ở huyện Hồng Dân, Bạc Liêu.

Thông tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing.vn.

Theo tin trên báo VnExpress, Thông khai với cơ quan điều tra, thường xuyên đọc báo, xem các tin tức an ninh trật tự trong khu vực miền Tây nên biết một số bị can chuẩn bị đưa ra xét xử. Do cần tiền tiêu xài, anh ta nảy sinh ý định tìm đến gia đình những người này giả là công an, nhằm vòi tiền chạy án.

Hồi cuối tháng 3, Thông tìm đến nhà bà T. (vợ bị can trong một vụ giết người) xưng là công an tên Kiên, đang công tác tại nhà tạm giữ Công an huyện Vĩnh Lợi. Tên cảnh sát dỏm nói chồng bà Lê đang bị bệnh và sắp bị tòa án đưa ra xét xử, mức án có thể 17 năm tù. Nhưng nếu gia đình có tiền thì gã "lo" cho giảm được 1- 2 năm tù.

Tưởng thật, bà Lê đi vay được 5 triệu đồng chuyển vào tài khoản mà Thông cung cấp. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, kẻ này tắt điện thoại, xuống Cà Mau ăn chơi. Gia đình bà Lê nhiều lần gọi không được, nghi Thông là kẻ lừa đảo nên báo công an.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo