Pháp luật

Mạo danh công an, lừa đảo bà cụ 80 tuổi 6,6 tỷ đồng

Một người đàn ông xưng là công an đã gọi điện dọa dẫm và lừa đảo bà cụ 80 tuổi 6,6 tỷ đồng một cách khó tin.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đang điều tra đơn trình báo của bà Nguyễn Nam T. (80 tuổi, ngụ đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP. Hồ Chí Minh) tố giác bị các đối tượng giả danh Công an Hà Nội lừa đảo chiếm đoạt số tiền 6,6 tỷ đồng, báo Kiến thức đưa tin.

Mạo danh công an, lừa đảo bà cụ 80 tuổi 6,6 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Theo đó, chiều 19/10/2016, bà T. ở nhà thì nhận được điện thoại từ một phụ nữ xưng là nhân viên tổng đài VNPT. Người trong điện thoại nói bà đăng ký sử dụng thuê bao cố định tại Hà Nội, đang thiếu số tiền cước là 893.000 đồng. Sau khi cung cấp các thông tin cá nhân, bà T, được chuyển máy gặp người đàn ông xưng là thiếu úy Trần Quốc Tuấn, cán bộ Công an Hà Nội. Người đàn ông nói bà T. liên quan đến đường dây tội phạm rửa tiền rất phức tạp. Người này hướng dẫn bà bấm số 04.3896... để báo án.

Sau khi bấm số điện thoại trên, bà T. gặp một người xưng là trung tá Nguyễn Văn Nhật, cán bộ Công an Hà Nội.

Ông Nhật nói bà T. đang có 2 tài khoản ngân hàng tại Hà Nội, trong đó một lượng tiền lớn đang bị khóa để theo dõi. Ông Nhật yêu cầu bà T. cung cấp thông tin về tài sản đang gửi ngân hàng. Bà T. vội vàng khai nhận bà có hơn 6 tỷ gửi tiết kiệm.

Sau một hồi đe doạ, ông Nhật hướng dẫn bà T. chuyển tiền vào tài khoản của cán bộ Công an để kiểm tra, nếu là tiền “sạch” thì sẽ hoàn trả liền cho bà trong vòng 2h. Bà T. cũng muốn chứng minh sự không liên quan của mình đến hoạt động phạm pháp nên làm theo chỉ định của người người này. Từ ngày 19-21/10/2016, bà T. đến ngân hàng chuyển tổng cộng 6,6 tỷ đồng vào hơn 40 tài khoản do Nhật cung cấp.

Cơ quan điều tra xác minh bà T. đã chuyển tiền vào 10 tài khoản ngân hàng BIDV, 11 tài khoản ngân hàng Vietcombank, 11 tài khoản ngân hàng Sacombank, 4 tài khoản ngân hàng Agribank, 4 tài khoản ngân hàng Techcombank, 2 tài khoản ngân hàng Vietinbank.

 

Sau khi chuyển tiền chờ hoài mà không thấy cán bộ công an chuyển trả như đã nói và liên lạc qua điện thoại cũng không được, nên bà T. cùng gia đình biết bị lừa, liền trình báo Công an, theo tin tức trên báo Phụ nữ Việt Nam.

Xác định đây là vụ lừa đảo số tiền lớn, mô hình chuyên nghiệp nên cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tích cực vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Phụ nữ Việt Nam, Kiến thức)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo