Xã hội

Mặt đường chảy nhựa do nắng nóng như chảo lửa ở Hà Tĩnh

(DNVN) - Ngày 29/5, một số dân đi qua con đường Nguyễn Du (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) đã gặp phải sự cố như bánh xe, giày dép dính chặt vào mặt đường.

Một người dân sống quanh đó cho hay, từ xa trông thấy đường bóng loáng, tưởng ai đó dội nước lên mặt đường, lại gần tôi mới phát hiện ra nhựa đường bị chảy nên mặt đường mới bóng loáng như vậy, tôi phải tránh vào vỉa hè.

Nhựa đường chảy ra, bám vào đế giày của người đi đường.Nhựa đường chảy ra, bám vào đế giày của người đi đường.

 Theo ghi nhận của phóng viên trên tuyến đường này xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi mới được trám lại đã bị chảy nhựa, một số chỗ nhựa chảy loang lổ. Các phương tiện lưu thông qua đây đều phải đi chậm và sát vào vỉa hè.

Trao đổi với phóng viên VnExpress,  ông Đậu Tám, Phó phòng kế hoạch kỹ thuật Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết, 2 tuần nay đơn vị chịu trách nhiệm rà soát thi công vá một số đoạn hỏng hóc trên đường Nguyễn Du. Căn cứ vào định mức sửa chữa, 1m2 đường sẽ rải 4,821 kg nhựa. 

Nhựa chảy trên đoạn đườngmới sửa.Nhựa chảy trên đoạn đườngmới sửa.

Để lý giải về việc chảy nhựa trên tuyến đường Nguyễn Du này, vị Phó phòng kế hoạch kỹ thuật Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho hay,  nguyên tắc khi rải nhựa xong là phải rải đá kèm theo.

Tuy nhiên, do đoạn đường này xe vận tải chạy qua nhiều, thêm nữa việc người dân thấy bụi nên quét bột đá đi chỉ còn lại lớp nhựa, khi gặp nắng nóng gay gắt mặt đường chảy nhựa vì thiếu sự kết dính.

Ông Tám cho biết thêm, chúng tôi sẽ cho người chở đá đi rải để chống việc đường chảy nhựa, ảnh hưởng đến giao thông.

Được biết, nửa tháng qua, trên địa  bàn tỉnh Hà Tĩnh có nhiều nới không có mưa. Nắng nóng kéo dài trên diện rộng khiến cho lượng nước dự trữ tại các hồ, đập xuống mức nước chết. 

Nước tại đập Nội Tranh đang rơi vào tình trạng báo động.Nước tại đập Nội Tranh đang rơi vào tình trạng báo động.

Một số nơi rơi vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Cụ thể như ở một số xã của huyện Hương Sơn: Sơn Trường, Sơn Lễ, Sơn Tiến, Sơn Lâm...

Thành Vinh (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo