Thị trường

Mất giá liên tiếp 4 phiên, giá vàng đang phục hồi

Sau chuỗi đi xuống kéo dài 4 phiên, giá vàng đã phục hồi trên thị trường Singapore chiều 29/1. Nhiều nhà đầu tư săn hàng rẻ sau khi giá vàng trượt xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tuần qua tại phiên 28/1.
Tuy nhiên, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư ở thời điểm trước phiên họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã hạn chế phần nào đà tăng này.
 
Vào lúc 14 giờ 39 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.662,85 USD/ounce, trong khi ở phiên 28/1, giá vàng từng rớt xuống 1.651,93 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ phiên 9/1.
 
Nhà đầu tư đang chờ xem liệu trong phiên họp chính sách (dự kiến khởi động vào cuối ngày hôm nay) FED có "động tĩnh" gì không, khi những thống kê mới nhất cho thấy "sức khoẻ" của nền kinh tế lớn nhất thế giới có dấu hiệu bình phục. 
 
Hầu hết các chuyên gia phân tích cho rằng FED sẽ không sớm rút ngắn chương trình mua trái phiếu. Nhưng bất cứ dấu hiệu nào cho thấy FED đang cân nhắc việc này cũng sẽ tác động tiêu cực tới giá vàng. 
 
FED từng cam kết duy trì lãi suất ở mức đáy cho tới khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống ít nhất là 6,5%. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp ở cường quốc này hồi tháng 12/2012 vẫn vững ở mức 7,8%.
 
Một nhà giao dịch ở Thượng Hải nhận định những thống kê kinh tế khả quan phát đi từ Mỹ đã dẫn tới làn sóng bán tháo vàng, do nhà đầu tư cho rằng FED sẽ "cắt xén" chương trình nới lỏng định lượng của mình. 
 
Chính sách tiền tệ lỏng đã giúp vàng có được đợt lên giá kéo dài 12 năm, khi nhà đầu tư sợ rằng đồng tiền giấy mất giá do hoạt động in tiền ồ ạt của các ngân hàng trung ương.
 
Trên thị trường vàng giao ngay châu Á, nhiều khách mua đã quay lại thị trường khi giá vàng giảm xuống mốc 1.650 USD/ounce. 
 
Wang Tao, chuyên gia phân tích thị trường của hãng tin Anh Reuters, cho biết, theo những phân tích kỹ thuật, giá vàng giao ngay có thể phục hồi lên 1.669 USD/ounce trong ngày hôm nay.
 
Trong khoảng 1 tuần qua, chứng khoán cùng các tài sản rủi ro khác đã thu hút nhiều nhà đầu tư, trong khi vàng lại đánh mất sức hấp dẫn của mình, khi sức phục hồi của các nền kinh tế chủ chốt đã có lực./.
 
 
 
 
Nhật Minh (Theo TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo