Xã hội

Mất hơn một tháng nữa mới sửa xong cáp quang AAG

Theo dự kiến, mãi đến ngày 27/3, sự cố đứt cáp quang biển AAG mới được khắc phục, đưa Internet đi quốc tế qua kênh này trở lại bình thường.

Thông tin đến các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, bên điều hành AGG cho biết dự kiến đến 23/3 tàu sửa chữa mới di chuyển đến điểm gặp sự cố và mối hàn đầu tiên sẽ hoàn tất vào ngày 25/3. Trong khi đó mối hàn cuối được thực hiện ngày 27/3, sau đó tàu sửa chữa sẽ tiến hành chôn cáp. Như vậy, sẽ mất hơn một tháng để hoàn tất sửa cáp quang AAG, theo tin tức trên báo VnExpress.

Cáp quang AAG dự kiến sửa trong hơn một tháng. Ảnh minh họa.

Trước đó, tuyến cáp Asia - America Gateway (AAG) gặp sự cố chiều tối 18/2, ở hướng kết nối cập bờ khu vực Hong Kong, ảnh hưởng tới kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Đơn vị điều hành AAG xác định vị trí lỗi cách trạm Sounth Lantau, Hong Kong, khoảng 87km. Vị trí này nằm trong vùng biển của Trung Quốc.

 Đây là lần thứ hai trong năm 2017 tuyến cáp AAG gặp sự cố sau khi vừa được khắc phục xong vào ngày 27/1 vừa qua, theo tin tức trên báo Thanh Niên. Tại Việt Nam, gần như tất cả các nhà cung cấp internet trong nước như FPT Telecom, Viettel, VNPT, VDC, SPT đều sử dụng tuyến cáp này để kết nối với quốc tế. Hiện tại, VNPT cho biết sau khi sự cố xảy ra, đơn vị này đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TP.HCM - Đà Nẵng để lưu thoát lưu lượng internet quốc tế khu vực miền Nam qua cáp APG và SMW3.

Về phía Viettel, nhà mạng này cho biết tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) cũng đang được khắc phục sửa chữa, dự kiến hoàn thành vào ngày 25/2 sẽ tăng cường dung lượng dự phòng kết nối quốc tế.

Được biết, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Thanh Niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo