Quốc tế

Mất lượng kem khổng lồ, tỷ phú treo thưởng 5.000 USD bắt nhóm trộm

(DNVN)-Tỷ phú John Catsimatidis đã treo mức tiền thưởng hậu hĩnh lên tới 5.000 USD cho những ai cung cấp thông tin về những kẻ đã trộm một lượng lớn kem khổng lồ tại các cửa hàng của ông.

Những tên ăn trộm kem đang  nổi cơn thịnh nộ tại New York sau khi tỷ phú John Catsimatidis - ông chủ của chuỗi cửa hàng tạp hóa Gristedes -hôm 12/8 treo thưởng mức thưởng hậu hĩnh lên tới 5.000 USD cho những ai ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ và truy tố những kẻ đã trộm một lượng lớn kem khổng lồ tại các cửa hàng của ông.  

Tỷ phú John Catsimatidis treo thưởng 5.000 USD bắt nhóm trộm kem (Ảnh AFP)

Tỷ phú John Catsimatidis tiết lộ với hãng tin AFP rằng, ông điên tiết khi  những tên trộm đã khoắng sạch tủ kem ở các siêu thị ở New York rồi đem bán lại cho các cửa hàng nhỏ hơn và tình trạng này đã diễn ra trong suốt 6 tháng qua. 

"Đó là một phần thưởng cho một mùa hè tốt đẹp. Những người quản lý của chúng tôi kiểm tra các tủ kem và phát hiện đã bị khoắng sạch. Băng nhóm từ 3 đến 4 người tới các siêu thị lấy trộm kem rồi nhét vào những túi mua sắm loại lớn, rồi đem bán", ông cho biết thêm. 

Theo nhà tài phiệt này, trong vụ trộm lớn nhất, những tên trộm đã cuỗm đi khoảng 100-125 hộp kem trị giá 700-800 USD và những cửa hàng tại Manhattan bị mất trộm nhiều nhất. 

Thông báo treo tiền thưởng bắt trộm kem trên diễn ra trong bối cảnh New York đang trải qua một đợt nắng nóng dự kiến kéo dài tới ngày mai, với nhiệt độ cảm nhận lên tới khoảng 43 độ C, dù nhiệt độ thực sẽ thấp hơn. 

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ giải thưởng 5.000 USD sẽ phát huy hiệu quả, tỷ phú Catsimatidis cho rằng có thể những chủ tiệm đã mua lại số kem bị trộm sẽ cung cấp thông tin về các nghi phạm.

 

"Chúng tôi phải bắt nhóm này!", ông Catsimatidis quả quyết nói.

Cảnh sát xác nhận đã nhận được 250 khiếu nại về việc trộm kem và bắt giữ 130 nghi phạm. 

"Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các cửa hàng bán lẻ để chống lại những tên trộm kem", một phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Ông Catsimatidis cùng gia đình đã chuyển từ Hy Lạp tới New York từ khi còn nhỏ. Theo Forbes, khối tài sản của ông hiện nay trị giá 3,4 tỷ USD. Vị tỷ phú 67 tuổi này cũng là một nhà tài trợ của đảng Cộng hòa, từng chạy đua chức thị trưởng thành phố năm 2013 nhưng không thành công. 

Hiện ông sở hữu hơn 30 cửa hàng Gristedes khắp Manhattan, Brooklyn và ngoại ô quận Westchester.

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo