Các môn khác

Mất sự kết nối cơ thể khi Swing

Khi các huấn luyện viên nói đến sự liên quan giữa các phần trong một cú swing, ám chỉ việc là làm thế nào những chuyển động của tay trở nên ăn nhập với quá trình xoay vòng của cơ thể.

Một cú đánh golf có sự kết nối tốt sẽ giúp người chơi tạo được lực dễ dàng và đưa gậy vuông góc với bóng một cách nhất quán hơn.

Bắt đầu luôn là tư thế khi chuẩn bị vào bóng, hai tay sẽ tạo thành hình chữ “V” kinh điển của mọi bài học đều đề cập đến. Vấn đề ở đây là làm sao duy trì chữ “V” này ổn định khi swing để tránh ‘phá hỏng nó’, thì một trong những điều cần lưu ý là tay không để vượt quá về phía trước hay lùi về sát phía sau so với xương ức.

Chữ ‘V’ hoàn hảo

Trong tư thế đưa gậy về phía sau chuẩn bị backswing, người chơi luôn ghi nhớ việc duy trì hình chữ “V”. Cổ tay bắt đầu xoay khi được một nửa đường của cú backswing, lúc này hai tay vẫn tạo thành hình chữ “V” với xương ức (đây là cách kiểm tra tốt tư thế khi backswing cần ghi nhớ). Từ vị trí này người chơi tiếp tục đưa tay của mình swing và đồng thời xoay cơ thể theo một cách hài hòa (không xoay quá sớm khi vừa mới backswing). Hình dạng chữ ‘V’ sẽ được tái lập khi bạn dồn trọng lực hướng về mục tiêu và gậy chuẩn bị vào bóng lúc impact. Ở tư thế Finish, một lần nữa, ngực và tay sẽ quay về phía mục tiêu.

Mất kết nối cơ thể khi swing

Một trong những cái bẫy lớn nhất cần phải tránh là khi tay chuyển động mà không có một cú xoay cơ thể tương ứng nào. Người chơi có cảm giác sẽ tạo ra một cú swing mạnh đầy gay gắt nhưng thưc tế sẽ không tạo ra được sức mạnh cốt lõi của nó. Cần nhớ rằng, một cú swing ‘ngắn hơn’ nhưng có sự đồng điệu giữa chuyển động của tay với chuyển động của cơ thể thì sẽ đưa bóng đi với lực tốt hơn nhiều, và điều quan trọng nữa là bạn dễ dàng kiểm soát cú đánh.

Hoàng Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo