Quốc tế

Mặt trận Al-Nusra đánh bại phiến quân đối thủ ở Bắc Syria

(DNVN)-Phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã chiếm được 10 khu vực ở tỉnh Idlib, Aleppo và Hama sau cuộc giao tranh dữ dội với các tay súng khủng bố đối thủ Syria's Tahrir Front.

Cuộc giao tranh dữ dội giữa Syria's Tahrir Front và Mặt trận Al-Nusra tại làng Ajel và Jamiat al-Sa'adiyeh ở phía Tây Aleppo, các thị trấn Khan al-Sobol và Kafr Batikh ở Idlib, làng al-Jaradeh ở phía Nam Idlib và hai làng al-Mansoureh và Kharbat al-Naqous ở phía Tây Hama. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân Syria thua đau ở Đông Ghouta, Nga tuyên bố sẽ "ăn miếng trả miếng" phương Tây

Mặt trận Al-Nusra cũng giành quyền kiểm soát một loạt khu vực như al-Mohandeen Awal, al-Mohandeseen Thani, Sheikh Ali, Reef al-Ateba, al-Fouj 46, Tadil, Ajil, Urum Soqra, Taqad, Kafr Nouran, al-Tawameh, Kafr Karamayn, Ma'arat al-Na'asan và Mirnaz.

Mặt trận Al-Nusra đã lập các chốt kiểm tra tại làng Atmeh gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. 

>> Xem thêm: Syria: Không quân Nga "thổi bay" toàn bộ IS ở Đông Deir Ezzor

Mặt trận Al-Nusra đánh bại phiến quân đối thủ ở Bắc Syria

Các báo cáo từ khu vực này cho hay, Mặt trận Al-Nusra cũng đã giành quyền kiểm soát Ram Hamdan, Hazreh, Kafr Yahmoul, Ma'arat Mesrin, Tarmanin, Tala'adat Waqah, Aqrabat, Kafr Lousin, Atmeh và khu vực Deir Hissan ở phía Bắc Idlib.

Giao tranh đã bùng phát sau một vụ nổ lớn tại căn cứ của các thành viên nước ngoài thuộc Mặt trận Al-Nusra tại miền Trung Idlib vào ngày 24/3, gây thương vong cho hàng chục tay súng của nhóm khủng bố này.

Căng thẳng đã leo thang trong số các tay súng khủng bố trong những ngày gần đây tại tỉnh Idlib. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Hai chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra cũng đã bị ám sát khi căng thẳng nội bộ gia tăng với Syria's Tahrir Front ở Idlib.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo