Quốc tế

Mặt trận Al-Nusra phản đòn tấn công IS, giành lại 2 ngôi làng ở Hama

(DNVN) - Phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã tham gia vào cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân IS và tìm cách chiếm thêm 2 ngôi làng ở Đông Bắc Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, các tay súng của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã giao tranh ác liệt với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi IS ra khỏi các làng Abu Meel và Marijab ở Đông Bắc Hama.

Mặt trận Al-Nusra phản đòn tấn công IS, giành lại 2 ngôi làng ở Hama.

Các cuộc đụng độ gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố của cả 2 bên bao gồm chỉ huy thực địa khét tiếng của phiến quân IS Abu Hamza Mesri.

Trước đó, các tay súng IS cũng bị đánh lui khỏi 2 ngôi làng Sarha, al-Jardawi và một số ngọn đồi gần đó ở Đông Bắc Hama bởi Al-Nusra. Hàng chục phiến quân bị giết và phương tiện vũ khí quân sự bị phá hủy.

Chiến dịch tấn công IS của Mặt trận Al-Nusra được cho là để đáp trả các cuộc nhóm khủng bố IS trước đó đột kích các vị trí của Al-Nusra ở Bắc Hama, và chiếm được 13 ngôi làng.

Theo báo cáo quân sự, IS tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với nhóm khủng bố Al-Nusra và chiếm được các ngôi làng Hasarat, Rasm al-Ahmar, Sarha, Sarha al-Shamali, al-Mastariheh, Um al-For, Wadi al-Zaroub, Jubb al-Tablaqiyeh, Abu Lafa, al-Naqileh, Marijab, al-Jamlan và al-Shakousiyeh.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo