Quốc tế

Mật vụ Mỹ bắn kẻ ngang nhiên mang súng bên ngoài Nhà Trắng

(DNVN) - Nhân viên mật vụ Mỹ đã bắn trọng thương một người đàn ông tiếp cận cửa an ninh xung quanh khu vực Nhà Trắng ở Thủ đô Washington D.C khi từ chối buông khẩu súng lục trên tay theo mệnh lệnh.

Theo báo ANĐT, vụ việc trên xảy ra vào chiều 20/5 khiến du khách hoảng sợ bỏ chạy khỏi khu vực. Ngay sau đó, Nhà Trắng đã được phong tỏa, Phó Tổng thống Joe Biden được đảm bảo an toàn ở bên trong. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Tổng thống Barack Obama đang chơi golf tại căn cứ quân sự Andrews.

Nhà Trắng bị phong toả trong thời gian ngắn.

Nhà chức trách cho hay, đối tượng trên đã bị trúng một phát đạn vào ngực và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. 

Người đàn ông bị bắn được các quan chức hành pháp xác định là Jesse Olivieri, da trắng, khoảng 30 tuổi, sống ở Ashland, bang Pennsylvania. 

Các quan chức nói Olivieri khai ông này muốn chết và vụ việc nhiều khả năng là một âm mưu tự sát bằng cách cố tình đe doạ để cảnh sát phải ra tay. Olivieri có thể sẽ bị cáo buộc tấn công một sĩ quan liên bang.

"Người này cầm một khẩu súng bạc, bước qua hàng rào", Larry Samples, ở trên phố E và chứng kiến vụ nổ súng, cho biết. "Họ ngay lập tức chặn ông ta lại và đi về phía ông", Samples nói. "Giới chức hét lên nhiều lần 'dừng lại, dừng lại, dừng lại'. Ông ta tiếp tục phớt lờ họ".

Hiện lệnh phong tỏa tại Nhà Trắng đã được dỡ bỏ. 

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo