Pháp luật

Mất xe ga hơn chục năm, bất ngờ tìm được ngày 29 Tết

Hơn 10 năm trước, anh Đông bị kẻ gian trộm chiếc Air Blade mới mua. Chiều 29 Tết, bị hại được lực lượng CSGT Hà Nội mời đến trụ sở nhận lại tài sản.

Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 Công an Hà Nội cho biết đại diện đơn vị đã trao trả tang vật là chiếc xe Air Blade cho bị hại ở tỉnh Vĩnh Phúc, theo tin tức trên báo Zing news.

Bị hại vui mừng nhận lại chiếc tay ga bị mất trộm hơn 10 năm trước. Ảnh: Zing news.

Trong quá trình xác minh các phương tiện vi phạm giao thông bị tạm giữ, Đội CSGT số 1 phát hiện xe máy gắn biển 88K4 - 1008 do anh Phạm Thanh Bình (40 tuổi, ở Hà Nội) điều khiển là tang vật của một vụ trộm cắp.

Tuy nhiên, CSGT đã ba lần gửi giấy mời cho chủ xe trên giấy tờ là anh Nguyễn Văn Cương (31 tuổi, trú tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đều không nhận được hồi âm. Tiếp tục làm việc với anh Bình, người này cho biết vì cả tin nên đã mua chiếc xe trên mạng internet với giá 23 triệu đồng, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát rà soát số chứng minh nhân dân của anh Cương mà đối tượng bán xe để lại thì phát hiện nhiều điểm bất hợp lý. Từ điểm mấu chốt này, Đội CSGT số 1 đã tìm ra được chủ nhân thực sự của chiếc xe là anh Nguyễn Văn Đông (32 tuổi, trú tại Lập Thạch, Vĩnh Phúc).

Sau khi liên hệ và làm việc với anh Đông, người này cho biết chiếc xe trên đã bị mất cách đây 10 năm. Do nghĩ không bao giờ tìm được xe nên anh Đông không trình báo với cơ quan chức năng. Nhận được thông báo Đội CSGT số 1, anh vô cùng bất ngờ và xúc động. Chiều ngày 26/1 (tức 29 Tết), anh Đông cùng đại diện gia đình đã được Đội CSGT số 1 trao trả lại tài sản bị mất cắp.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo