Quốc tế

Mattis: Tôi sốc khi khả năng sẵn sàng chiến đấu Mỹ giảm mạnh

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố rằng, ông thực sự "sốc" khi khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ giảm đáng kể.

Theo Stripes, tại phiên điều trần hôm 12/6 trước Ủy ban quân lực Hạ viện, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định, ông thực sự "sốc" khi khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ giảm đáng kể. 

Ông chủ Lầu Năm Góc "sốc" vì cho rằng khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ giảm đáng kể.

Theo ông chủ Lầu Năm Góc, một trong những vấn đề hàng đầu mà Lầu Năm Góc đang phải đối mặt đó là khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội nước này. Ông nhận định khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ đã giảm đáng kể so với khi ông rời lực lượng Thủy quân Lục chiến năm 2013.

"Tôi rời quân ngũ 3 tháng sau khi việc cắt giảm ngân sách có hiệu lực. 4 năm sau, tôi quay lại Bộ Quốc phòng và thực sự sốc trước những gì tôi thấy về sự sẵn sàng chiến đấu của chúng ta", ông Mattis chia sẻ. 

"Không kẻ thù nào ảnh hưởng đến khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội hơn là việc cắt giảm ngân sách", ông Mattis nhấn mạnh. 

Cuộc điều trần của ông Mattis diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cố vấn đề xuất ngân sách 639 tỷ USD cho hoạt động của Lầu Năm Góc trên toàn thế giới năm tài khóa 2018, trong dó gồm việc bổ sung 65 tỷ USD cho các cuộc xung đột vũ trang hiện tại. Các thành viên đảng Cộng hòa không nghĩ rằng, con số này là đủ, theo đó yêu cầu tăng thêm 30 tỷ USD. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo