Quốc tế

Matvienko: Không có chuyện Nga xây căn cứ quân sự mới ở nước ngoài

(DNVN) - "Không có chuyện về căn cứ quân sự nào hết, hôm nay câu hỏi này không được thảo luận", nhà lãnh đạo Hội đồng Liên bang nhấn mạnh.

Phát biểu trước báo giới hôm 23/1, Chủ tịch Hội đồng Liên bang, bà Valentina Matvienko cho biết sẽ không thảo luận vấn đề thiết lập các căn cứ quân sự mới của Nga ở nước ngoài. Bên cạnh đó, bà nhấn mạnh tầm quan trọng của thỏa thuận về  thành lập điểm tựa tại Tartus của Syria.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang, bà Valentina Matvienko

"Không có chuyện về căn cứ quân sự nào hết, hôm nay câu hỏi này không được thảo luận", nhà lãnh đạo Hội đồng Liên bang nói.

Trước đó, Nga và Syria đã ký thỏa thuận về việc mở rộng và hiện đại hóa điểm đảm bảo hậu cần của Hải quân Nga tại Tartus thuộc Syria, cũng như một Biên bản xác định những điều kiện bố trí máy bay của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga ở Syria.

Thỏa thuận này có hiệu lực trong vòng 49 năm và được tự động gia hạn trong thời gian 25 năm tiếp theo. Văn kiện cũng dự trù rằng cùng một thời gian tại cảng Tartus có thể hiện diện  11 tàu chiến Nga, kể cả tàu ​​với  trạm điện hạt nhân.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo