Pháp luật

Mâu thuẫn lúc tính tiền trong bán bar, nam thanh niên đâm chết người

Trong lúc tính tiền giữa nhóm của Trung và Dương xảy ra mâu thuẫn, trong lúc xô xát Dương rút dao đâm một người khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Sáng 1/9, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lê Hồng Trung (SN 1984) và Chu Đình Dương (SN 1993) cùng với tội danh “giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 21h ngày 17/3/2017, Lê Hồng Trung, Chu Đình Dương cùng với Đinh Tiến Hợi (SN 1993), Chu Đình Thuận (cùng trú tại phường Nghi Tân, TX Cửa Lò, Nghệ An) đến quán bar Golden Sea (thuộc khối 3, phường Nghi Hương, TX Cửa Lò để uống bia và nghe nhạc, báo VOV đưa tin.

Bị cao Dương và Trung lúc HĐXX vào nghị án. Ảnh: PLO

Đến 23h cùng ngày, cả nhóm ra về, Trung là người thanh toán tiền. Quá trình thanh toán tiền, giữa Trung và nhân viên quán bar xảy ra mâu thuẫn. Trung cho rằng, số lượng bia cả nhóm uống không đúng như trong hóa đơn.

Lúc này, anh Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1985, trú phường Nghi Tân) là khách của quán bar chửi Dương và dùng chân đạp một phát vào người Dương làm Dương lảo đảo ngã xuống và nói “bây thích chi?”.

Thấy thế Trung liền nói với Dương: “Mần đi có chi anh lo”. Nghe Trung nói, Dương lấy con dao bấm có sẵn trong người đâm một nhát trúng vào vùng bụng bên trái của Hùng.

Sau khi gây án, Dương cất dao vào người và bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh Hùng bị đâm trọng thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An. Nhưng do vết thương quá nặng, đến 2h ngày 18-3 nạn nhân tử vong.

HĐXX sơ thẩm nhận định, Trung là người xúi giục và giúp về mặt tinh thần và ý chí để Dương đánh anh Hùng, thể hiện sau khi anh Hùng đạp vào chân Dương thì Trung có nói "Mần đi có chi anh lo". Lúc đó, Dương dùng dao đâm anh Hùng dẫn đến tử vong. Hành vi đó của Trung là đồng phạm với Dương gây ra cái chết cho anh Hùng nên Trung đã phạm vào tội giết người.

 

Sau xem xét vai trò phạm tội của từng bị cáo và tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt Chu Đình Dương 15 năm tù và Lê Hồng Trung 11 năm tù cùng về tội giết người, báo PL TP.HCM đưa tin.

Về dân sự, Toà tuyên buộc Dương và Trung phải bồi thường cho gia đình bị hại 160 triệu đồng (mỗi bị cáo 80 triệu đồng). Trong đó, Trung đã bồi thường đủ 80 triệu đồng và Dương đã bồi thường được 20 triệu đồng, còn phải bồi thường tiếp 60 triệu đồng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, PL TP.HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo