Quốc tế

Máy bay AirAsia QZ8501 có thể đang nằm dưới đáy biển?

Chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia mang số hiệu QZ8501 mất tích cùng 162 người trên máy bay có thể đang nằm dưới đáy biển, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia hôm nay (29.12) cho biết.

 

 “Dựa trên tọa độ ban đầu cung cấp cho chúng tôi và đánh giá vị trí chiếc máy bay trên biển, các giả thuyết đưa ra là máy bay đang ở dưới đáy biển”, ông Bambang Soelistyo nói với báo giới.

Cũng theo ông Soelistyo: "Đó là những nghi ngờ ban đầu và nó có thể phát triển dựa trên những đánh giá kết quả tìm kiếm của chúng tôi”.
 
“Do thiếu công nghệ, chúng tôi đã hợp tác với Bộ trưởng ngoại giao của mình để kêu gọi hỗ trợ của các nước khác đã đề nghị trợ giúp. Họ là Anh, Mỹ và Pháp”, ông Soelistyo cho hay.
 
Chiếc Airbus A320-200 biến mất hôm 28.12 cùng 162 người, trong đó 155 người là người Indonesia, trên đường từ Surabaya của Indonesia đến Singapore, sau khi phi công yêu cầu thay đổi đường bay do điều kiện thời tiết mưa bão.
 
Singapore, Malaysia và Australia đã cử máy bay và tàu hỗ trợ Indonesia trong cuộc tìm kiếm, tập trung trên biển Java. Mỹ cũng cho biết họ đã sẵn sàng hỗ trợ. 
 
Theo Lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo