Quốc tế

Máy bay An-30B của Nga giám sát không phận Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Từ ngày 24/10, Nga sẽ bắt đầu các chuyến bay giám sát trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ theo Hiệp ước Bầu trời mở để giám sát việc tuân thủ Hiệp ước này.

Hãng Itar-Tass dẫn lời Quyền Giám đốc Trung tâm Giảm thiểu Rủi ro hạt nhân Quốc gia thuộc Bộ Quốc phòng Nga, Sergey Zabello cho biết kế hoạch nối lại chuyến bay giám sát lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được tiến hành từ ngày 24 tới ngày 28/10.

Máy bay An-30B của Nga giám sát không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoạt động này từng bị Thổ Nhĩ Kỳ hủy bỏ hồi tháng 2 vừa qua. Nga sẽ thực hiện chuyến bay bằng một máy bay trinh sát không mang vũ khí An-30B, với tầm hoạt động tối đa 1.900km, sử dụng căn cứ không quân Eskisehir của Thổ Nhĩ Kỳ để tiếp nhiên liệu.

Các chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ có mặt trên chuyến bay để giám sát việc sử dụng các thông số kỹ thuật và thiết bị quan sát của Nga.

Hoạt động giám sát bay này là một phần trong các giải pháp xây dựng niềm tin tại châu Âu hậu Chiến tranh Lạnh theo Hiệp ước Bầu trời mở, vốn lập nên một chương trình bay giám sát không phận phi vũ trang trên toàn bộ lãnh thổ của 34 nước thành viên, bao gồm Nga và hầu hết các thành viên của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Hiệp ước này được ký kết vào tháng 3/1992 và có hiệu lực từ đầu năm 2002.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo