Xã hội

Máy bay Boeing 777 của Vietnam Airlines hỏng động cơ vì va vào chim

(DNVN) - Một chiếc máy bay Boeing-777 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP. HCM đã phải quay lại sân bay Nội Bài vì sự cố chim va vào động cơ.

Báo Tri Thức Trẻ dẫn lời phản ánh của anh H. L cho hay, vào chiều 15/8, chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Vietnam Airlines đang thực hiện chuyến bay từ Hà Nội vào TP. HCM, cất cánh được khoảng 20 phút từ sân bay Nội Bài thì bất ngờ hành khách nghe thấy tiếng động mạnh.

Sau đó, máy bay phải quay đầu trở lại sân bay Nội Bài và theo thông báo của tổ bay thì máy bay gặp phải trục trặc kỹ thuật.

Trao đổi với báo chí, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines đã xác nhận việc chuyến bay VN249 từ Hà Nội vào TP. HCM cất cánh lúc 13h50 gặp phải sự cố phải quay đầu.

Máy bay Boeing 777 của Vietnam Airlines.

Cụ thể, khi cất cánh được khoảng 20 phút, máy bay đã phải quay đầu lại sân bay Nội Bài vì phát hiện ra có tiếng động ở động cơ. Khi kỹ thuật sân bay tiến hành kiểm tra thì phát hiện có xác chim ở phần ống hút của động cơ số 1.

"Nguyên nhân được xác định ở đây là do chim va vào động cơ của máy bay và hiện chúng tôi đang tiến hành sửa chữa sự cố", đại diện VNA cho hay.

Ngay sau đó, hãng đã bố trí một máy bay khác, chuyển hành khách từ chuyến bay trên sang và đã thực hiện chuyến bay vào lúc 15h30 phút cùng ngày.

Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ chim va vào máy bay, gây thiệt hại cho các hãng hàng không. Mới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cung cấp giải pháp và lắp đặt hệ thống phát hiện vật thể lạ, tự động đuổi chim trên đường băng trị giá tới 1.162 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhà chức trách hàng không chưa phê duyệt.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo